Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lưu thông trở lại

Tác giả: Thu Thảo

saosaosaosaosao
Sự kiện 10/09/2024 20:49

Chiều nay (10/9), Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Phạm Quang Huy đã kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác điều tiết, đảm bảo giao thông.

Sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc và thành phố Hà Nội gây ngập, úng tại nhiều khu vực, trong đó có khu vực xã Văn Bình, huyện Thường Tín đã gây ngập, úng trên QL1 và đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tại Km191+200 với chiều dài khoảng 200m, chiều sâu ngập khoảng 50 - 60cm.

Theo báo cáo của đơn vị quản lý, vận hành BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (Doanh nghiệp dự án) nguyên nhân chủ yếu là do mưa lớn kéo dài trên cả khu vực có địa hình trũng, vượt quá khả năng tiêu thoát nước của hệ thống thuỷ lợi và trạm bơm Thường Tín, nên nước từ khu vực xung quanh tràn ngược vào đường cao tốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng ngập úng và nhiều thời điểm phải cấm phương tiện lưu thông trên cao tốc, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Khu QLĐB I, nhà đầu tư phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng từ xa và thông tin trên phương tiện đại chúng để giảm lưu lượng xe qua khu vực ngập úng, đồng thời vẫn tiếp tục cho phép các phương tiện lưu thông trên cao tốc do đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh với thành phố Hà Nội, các phương tiện khi qua khu vực ngập lụt phải tuân thủ sự điều tiết của lực lượng cảnh sát giao thông, đến 11h ngày 10/9/2024 đường cao tốc Pháp Vân – Cầu giẽ đã lưu thông trở lại.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã thông xe trở lại - Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái (thứ 2 từ phải sang), Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Phạm Quang Huy kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác điều tiết, đảm bảo giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chiều ngày 10/9/2024, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Phạm Quang Huy đã kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác điều tiết, đảm bảo giao thông. Theo đó, tình trạng ngập úng vẫn còn do nước rút chậm, các phương tiện đi qua khu vực ngập úng vẫn phải lưu thông hạn chế (mỗi chiều 2 làn xe) dưới sự điều tiết của cảnh sát giao thông.

Các phương tiện đi qua khu vực ngập úng vẫn phải lưu thông hạn chế (mỗi chiều 2 làn xe) dưới sự điều tiết của cảnh sát giao thông.

Tại hiện trường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đánh giá cao sự chủ động vào cuộc kịp thời của lực lượng cảnh sát giao thông, đặc biệt là Cục CSGT (C08) trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời đề nghị Khu QLĐB I, Doanh nghiệp dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, cử lực lượng ứng trực đảm bảo giao thông, chuẩn bị sẵn sàng người và phương tiện cứu hộ để kịp thời xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến ngập úng để kịp thời điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp, trong trường hợp nước tiếp tục dâng cao hoặc xảy ra ùn tắc kéo dài thì phải thông báo kịp thời để các lực lượng hạn chế xe vào đường cao tốc tại các vị trí nút giao như Thường Tín, Khe Hồi, Vạn Điểm, tại trạm thu phí và phân luồng từ xa để các xe lưu thông sang quốc lộ 1A.

Về lâu dài, Cục ĐBVN yêu cầu Doanh nghiệp dự án phối hợp Khu QLĐB I nghiên cứu giải pháp tổng thể xử lý việc ngập úng của cả khu vực, bao gồm một số giải pháp như bổ sung hoặc tăng khẩu độ cống tiêu, thoát nước; tăng công suất trạm bơm Thường Tín, kể cả phương án nâng cao độ nền đường… báo cáo Cục ĐBVN làm việc với các cơ quan chức năng của UBND thành phố Hà Nội để xử lý.

Lực lượng cảnh sát điều tiết và hỗ trợ các xe gặp sự cố