Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hải Phòng cho biết, cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch, kết nối TP. Hải Phòng với Quảng Ninh có chiều dài 1.865,3 m, rộng 21,5 m, được chia thành 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông…
Sau khi được đưa vào khai thác cầu Bến Rừng sẽ giúp người dân huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên qua lại nhanh chóng. Công trình tạo động lực mới liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai địa phương và thu hút nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp.
Cầu Bến Rừng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu GTVT giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung. Đồng thời từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương khu vực dự án.
"Nhà thầu đã hợp long cầu, hoàn thành thi công bờ bo, dải phân cách, khe co dãn, lan can; đang thi công rải bê tông nhựa mặt cầu, điện chiếu sáng và thi công đường dẫn bờ TP. Hải Phòng. Khối lượng thực hiện đến nay khoảng 1.760 tỷ đồng, đạt 99% hợp đồng. Dự kiến đến ngày 13/5/2024, công trình Cầu Bến Rừng do TP. Hải Phòng làm chủ đầu tư cơ bản hoàn thành", ông Tuấn Anh cho biết thêm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.