Chiều nay (19/10), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đi kiểm tra công tác thi công dự án cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến qua đèo Mimosa và một số công trình trên Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng.
Hiện nay, dự án này đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi, khu vực vừa thi công vừa khai thác, với mật độ phương tiện lưu thông cao. Đặc biệt, một số đoạn tuyến còn vướng mặt bằng do địa phương chưa bàn giao.
Theo báo cáo của Ban QLDA 85, đoạn tuyến trên đèo Mimosa, đến nay địa phương đã ban hành thông báo thu hồi đất, đang triển khai kiểm đếm tài sản đền bù.
Ban Quản lý bảo trì đường bộ thuộc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã ký hợp đồng với Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và phát triển quỹ đất tỉnh Lâm Đồng để thực hiện lập đơn giá bồi thường cho người dân.
Đồng thời, đơn vị cũng gửi văn bản đến UBND các huyện, phường liên quan đề nghị phối hợp lập và phê duyệt đơn giá bồi thường, hỗ trợ GPMB.
Đối với các cầu trên QL20, các đơn vị vẫn đang trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định bản đồ địa chính để làm cơ sở ban hành thông báo thu hồi đất.
Đối với công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, địa phương đã hoàn thành công tác khảo sát, lập hồ sơ phương án di dời, hiện đang trình Sở Công thương thẩm định, phê duyệt hồ sơ phương án di dời đường điện. Sau đó, trình Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt.
Đại diện Ban QLDA 85 cho biết, công tác bàn giao mặt bằng trên tuyến đường đèo Mimosa đạt 91%. Bên cạnh đó, đơn vị thi công 11 cầu trên QL20 gồm: Cầu Đại Nga, cầu Đinh Trang Hòa, cầu Đarle, cầu Hiệp Thuận, cầu Đại Ninh, cầu Xóm Trung, cầu Định An I, cầu Suối Đục, cầu Treo, cầu Xéo.
Sau khi kiểm tra công trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị Ban QLDA 85 và các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công.
Đánh giá chi tiết dự án, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, tất cả hạng mục thi công trong các gói thầu đều chậm. Trong khi đó thời gian từ khi khởi công dự án đến nay đã hơn 10 tháng.
“Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cần xem xét lại về tiến độ GPMB, không để việc bàn giao chậm làm ảnh hưởng tiến độ của dự án. Trong khi đó, tình hình giao thông trên QL20 rất đông, chúng ta phải đẩy nhanh các cầu trên tuyến để thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Tránh thi công dự án kéo dài, ì ạch khiến người dân bức xúc. Tôi yêu cầu các bên phải có kế hoạch cụ thể và tiến độ từng gói thầu trong thời gian sắp tới, thi công gọn gàng, không để dây dưa”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm chỉ đạo.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.