"Điểm mặt" những "mới lạ" của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025

Tác giả: Đại Thắng

saosaosaosaosao
Xã hội 08/01/2025 13:36

Sáng 8/1, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức họp báo khởi động Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 và chuỗi sự kiện đồng hành.

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng
"Điểm mặt" những "mới lạ" của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2025 - Ảnh 1.

Họp báo khởi động Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2025 và chuỗi sự kiện đồng hành

Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng cho biết, DIFF 2025 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến 12/7/2025, với chủ đề "Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới" (Danang - The New rising era). Năm 2025 là năm kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP. Đà Nẵng do đó, DIFF 2025 mang thông điệp chuyển giao thời đại, khẳng định khát vọng và quyết tâm của thành phố trong giai đoạn mới, với tầm nhìn phát triển thịnh vượng và nỗ lực ghi dấu vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.

"Điểm mặt" những "mới lạ" của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2025 - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu

Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay, năm 2024, lượng khách đến Đà Nẵng do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 10,9 triệu lượt, tăng trên 32% so với 2023, bằng 135% so với 2019, vượt 29,3% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế và khách nội địa đều vượt kế hoạch năm 2024 và cao hơn so với 2019 - thời điểm chưa xảy ra đại dịch COVID-19. Chúng tôi tin rằng, thành quả ngọt ngào ấy có sự đóng góp không nhỏ của DIFF 2024.

DIFF cũng là một trong những lý do khiến lượng khách đổ về Đà Nẵng không ngừng tăng lên theo mỗi năm. Vào năm 2008, năm đầu tiên cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức, Đà Nẵng chỉ đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch và doanh thu chỉ hơn 810 tỷ đồng. Sau 12 lần tổ chức, thành phố đã nâng tầm thành Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và hiện nay đón được gần 11 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch tăng lên gần 38.000 tỷ đồng. Sự tái xuất của DIFF vào năm 2023, 2024 sau hơn 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã đem đến cú hích mạnh mẽ giúp du lịch Đà Nẵng khởi sắc và đạt được những dấu ấn tăng trưởng ấn tượng.

Phát biểu công bố khởi động Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 cùng chuỗi sự kiện đồng hành, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhìn nhận: Không chỉ đóng vai trò như "thỏi nam châm" hút khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng vào mỗi dịp hè, từ năm 2008 đến nay, qua 12 lần tổ chức, DIFF đã khẳng định được vị thế là một lễ hội đẳng cấp quốc tế, đồng thời từng bước góp phần đưa Đà Nẵng thành thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Theo Ban tổ chức, khác biệt với mọi mùa DIFF khác, DIFF 2025 sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với 6 đêm pháo hoa và sự tham dự của 10 đội thi đến từ Việt Nam, Phần Lan, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Ý, Canada, Trung Quốc.

Đêm khai mạc DIFF 2025 dự kiến diễn ra vào 31/5 (đêm 1), với trận đấu giữa hai đội Việt Nam 1 và Phần Lan mang chủ đề Tinh hoa văn hóa. Đây cũng là năm đầu tiên có tới hai đội tuyển đại diện đến từ Việt Nam tham gia DIFF.

Các đêm pháo hoa sau đó tổ chức vào mỗi tối thứ bảy trong các tuần kế tiếp, cụ thể: Đêm 2 (7/6): Nghệ thuật sáng tạo - Việt Nam 2 - Ba Lan; Đêm 3 (14/6) Hành trình kết nối - Canada - Trung Quốc; Đêm 4 (21/6) Phát triển bền vững - Bồ Đào Nha - Anh; Đêm 5 (28/6) Công nghệ dẫn lối - Hàn Quốc - Ý; Đêm 6 (12/7) Đón kỷ nguyên mới - Chung kết.

Năm nay, DIFF hứa hẹn sẽ không chỉ có những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng mà còn mang đến cho du khách những trải nghiệm đỉnh cao với sự kết hợp giữa nghệ thuật, âm nhạc, thể thao và sáng tạo công nghệ. Mỗi đêm thi sẽ là một live concert sôi động với sự tham gia của các nghệ sĩ, thần tượng âm nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế, kết hợp pháo hoa, âm nhạc và công nghệ hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm vượt mong đợi.

"Điểm mặt" những "mới lạ" của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2025 - Ảnh 2.

Việt Nam có 2 đội pháo hoa (Đội Đà Nẵng và Đội Z21 - Bộ Quốc phòng) tham gia DIFF 2025

Địa điểm tổ chức sẽ giống như DIFF 2024, bao gồm khu vực Cảng sông Hàn (bãi bắn) và khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (tổ chức biểu diễn nghệ thuật). Theo đó mỗi đêm, các đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề đã thống nhất.

"Điểm mặt" những "mới lạ" của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2025 - Ảnh 3.

Ông Huỳnh Nam Thắng - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group vùng miền Trung nhìn nhận, qua 12 kỳ DIFF, chúng tôi nhận thấy để thành phố đưa thương hiệu pháo hoa vươn xa hơn, thì Đà Nẵng cần có sự đầu tư bài bản, quyết liệt hơn. Chúng ta đang có rất nhiều điểm đến có sự đầu tư cho pháo hoa mạnh mẽ, ví dụ như Phú Quốc là điểm đến 365 ngày liên tục có bắn pháo hoa. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng TP. Đà Nẵng sẽ có những hành động cụ thể, quyết liệt đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, để chúng ta có 1 khán đài, 1 sân khấu pháo hoa có thể diễn ra trong suốt cả năm. Ở đó không chỉ diễn ra kỳ pháo hoa của riêng mùa hè mà còn có các show diễn xứng tầm, đưa thương hiệu pháo hoa Đà Nẵng tiếp tục được giữ vững, đồng thời thể hiện được đầu tư bài bản và sự đồng hành của tất cả đơn vị tài trợ.

Đại diện Tập đoàn Sun Group cũng cho biết, năm nay, quy mô khán đài và số lượng chỗ ngồi dự kiến sẽ tương đương như DIFF 2024. Mức giá vé xem pháo hoa sẽ từ 1.000.000 đồng/vé tùy vào vị trí khán đài. Các kênh phân phối vé sẽ tập trung chủ yếu tại các đơn vị lữ hành, nền tảng du lịch, đặt phòng trực tuyến, website diff.vn và app Sun Paradise Land.

Chia sẻ về những ý tưởng khác biệt, điểm mới nổi bật của DIFF 2025, bà Cao Ngân Hà, Trưởng ban Marketing Tập đoàn Sun Group cho hay, công nghệ sẽ dẫn lối để DIFF 2025 thực sự ghi dấu ấn với khán giả bằng những màn trình diễn pháo hoa thực tế ảo với thời lượng 30 - 60 giây, mang đến người xem một bữa tiệc thị giác kết hợp âm nhạc, giúp nối dài trải nghiệm xem pháo hoa suốt cả mùa hè. 

"Ngoài ra, khán giả cũng sẽ có những trải nghiệm tương tác thực tế ảo với bộ kit DIFF tạo xu hướng sưu tập chủ đề DIFF độc đáo chưa từng có. Đặc biệt, với các bạn trẻ, DIFF sẽ là không gian kết đôi vô cùng thú vị, khi họ được tham gia ghép đôi cùng các đối tượng độc thân khác đang có mặt tại Đà Nẵng, thông qua trải nghiệm kết nối không gian ảo từ AR", bà Cao Ngân Hà cho biết.

Không chỉ thu hút du khách trong nước, để kết nối, thu hút du khách quốc tế đến Đà Nẵng, Việt Nam, theo Ban tổ chức DIFF 2025, hiện Tập đoàn Sun Group đang xúc tiến hợp tác với 10 hãng hàng không để quảng bá hình ảnh về DIFF. Kết nối thêm các hãng bay quốc tế từ một số thị trường, nhằm thu hút lượng khách thương gia đến với đến Đà Nẵng, Việt Nam.