Bãi sình lầy trong cảng, xem nhẹ tính mạng người lao động
“Di chuyển vào cảng những ngày nắng sẽ gặp cảnh khói bụi ngập lối, còn ngày mưa thì đường biến thành hố sâu ngập nước. Nếu có việc cần xuống xe thì xác định phải lội bùn, không cẩn thận còn té ngã”, một tài xế phản ánh.
Video: Công nhân "đu dây cáp" như làm xiếc trong cảng Phước Long trên Xa lộ Hà Nội
Các xe chở container dồn tải trên dọc đường Bùi Thị Tư đến ngã ba giao nhau với đường Nguyễn Duy Trinh. Thậm chí có nhiều thời điểm các xe container xếp nối đuôi nhau kéo dài đến bên dưới chân cao tốc TP.HCM - Long Thành. Cảnh tượng dồn tải diễn ra sôi động không khác gì một cảng nhỏ.
Container dồn tải chắn hết đường Bùi Thị Tư
Tài xế container nhận lệnh giao hàng xong và di chuyển thùng container hàng ra khỏi cảng, sau đó tấp vào lề đường Bùi Thị Tư. Tại đây, một xe cẩu đợi sẵn “móc” thùng hàng xuống. Sau đó khi có một xe container khác từ cảng ra, chiếc xe cẩu tiến hành “kẹp” một thùng container khác và xếp vào nhau. Cứ như thế, trong một đêm, hàng trăm container đều được dồn tải một cách công khai.
Đơn cử tại thời điểm ghi nhận, một sơmi-rơmóc BKS 341.50 được lắp sẵn hai container loại 20 feet nằm đợi lệnh. Một sơmi- rơmóc khác BKS 51R - 049.94 cũng đang được xe cẩu “kẹp cổ”.
Trước khu vực cảng container Quốc tế SP – ITC, nhiều thời điểm vào ban đêm, tuyến đường Bùi Thị Tư chỉ còn 1 làn xe duy nhất vì hai bên đã chật cứng các xe container được “kẹp cổ”. Các xe này sau đó toả đi nhiều nơi tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, kèm theo hệ luỵ hư hỏng hạ tầng giao thông, tiềm ẩn TNGT.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.