Hà Nội không để thiếu xe khách phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Sự kiện 23/04/2021 06:00

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 500 lượt xe cho bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm trong thời gian từ ngày 29 đến hết ngày 30/4.


1461934327_2

Hà Nội tăng cường phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5 (Ảnh minh họa)

Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5. Dự báo lưu lượng hành khách ra bến xe sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 29/4 đến hết ngày 30/4.

Đơn vị này cũng đã lên kế hoạch tăng cường 500 lượt xe cho các bến xe thành viên là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.

 Cụ thể, tại bến Giáp Bát, theo dự báo lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200- 250% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá…

Với bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn: 1.050 lượt xe/ngày tăng khoảng 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện biên, Lai Châu Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh …

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe tổ chức cho các đơn vị vận tải ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, không uống rượu, bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký, kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích. Các bến xe kiểm soát từng xe không để hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định...

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

"Các đơn vị dự phòng phương tiện phục vụ và tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách; kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) kịp thời chấn chỉnh, xử lý lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các xe vi phạm nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xe xuất bến và trong suốt hành trình", Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo.

Cùng đó, các đơn vị vận tải quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm biểu đồ, lộ trình, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định; không dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép của xe; tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm...

Sở GTVT cũng công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ, gồm: 0932231683 (ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở); 0972188666 (ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải); 0913590633 (ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở). Ngoài ra, còn có số điện thoại đường dây nóng cố định của Thanh tra Sở là 0243.8217922 để tiếp nhận phản ánh của nhân dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận