Khoảng một năm trở lại đây, Toyota Vios thường xuyên bị Hyundai Accent bỏ lại phía sau trong cuộc đua doanh số. Không chỉ vượt qua đối thủ, khoảng cách mà mẫu xe đến từ Hàn Quốc tạo ra với đối thủ còn ngày càng ra hơn.
Tháng đầu năm nay, lượng xe Accent bán ra thị trường cao gấp 3,7 lần so với Vios. Sang đến tháng 2, khoảng cách được thu hẹp lại nhưng doanh số của mẫu xe Hàn Quốc vẫn cao gần gấp đôi so với đối thủ đến từ Nhật Bản.
Nhìn vào biểu đồ phía dưới có thể thấy rõ, trong 12 tháng liên tiếp trở lại đây, chỉ có 3 lần Toyota Vios vượt qua được Hyundai Accent. Đáng chú ý là cũng trong quãng thời gian này, Vios thậm chí còn bị đối thủ đồng hương Honda City "vượt mặt" 2 lần.
Trước năm 2019, Toyota Vios được coi là "độc cô cầu bại" không chỉ ở phân khúc sedan cỡ B mà còn trên toàn thị trường. Tuy nhiên, kể từ khi Hyundai Accent được chuyển về lắp ráp trong nước, vị thế của "vua doanh số" một thời Toyota Vios ngày càng lung lay.
Khi thị trường ô tô phát triển, lượng xe lưu hành lớn, hệ thống dịch vụ rộng khắp và thị trường xe đã qua sử dụng trở nên sôi động thì những lợi thế mà Toyota Vios có được trước đây như chi phí sử dụng hay giá trị bán lại đã không còn. Trong khi đó, Hyundai Accent ngày càng được ưa chuộng nhờ mức giá bán lẻ "mềm" hơn, trang bị công nghệ đầy đủ và thiết kế cũng phù hợp hơn với đối tượng khách hàng chủ yếu là người mua xe lần đầu hay kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ.
Sự ổn định của Honda City cũng là một mối lo ngại với cặp song mã Hyundai Accent và Toyota Vios. Nếu như hai mẫu xe đối thủ thường xuyên trồi sụt thì City luôn lầm lũi tiến lên. Sở trường của Honda City là sự bền bỉ, tính năng vận hành có phần nhỉnh hơn và kiểu thiết kế giản dị chậm bị lỗi thời.
Cuộc chuyển giao quyền lực ngôi vương doanh số tại thị trường ô tô Việt Nam cho đến thời điểm này xem như đã hoàn thành.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.