Ngày 29/8, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho hay, đã có thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1).
Được biết, về tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng làn B=3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h. 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) – làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng làn B=4,80m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h. Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.
Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy mới – giai đoạn 2 hướng từ Hai Bà Trưng đi Cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu: Đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe B=6,0m. Đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 với bề rộng làn xe B=7,0m. Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2.
Về tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ – giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn phương tiện theo hướng: 4 làn xe cơ giới làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng làn B=3,0m, tốc độ khai thác tối đa 40 Km/h.1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) – làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng làn B=2,7m, tốc độ khai thác tối đa 30 km/h. Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo "Tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông" trên giá long môn.
Với hệ thống đường gom 2 bên cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên), tổ chức giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều (cùng chiều với phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy) trên đường Đàm Quang Trung - đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.
Thời gian thực hiện phương án phân luồng sau lễ thông xe từ ngày 30/8/2023 (thứ Tư). Theo đó, Ban QLDA Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu chịu trách nhiệm về chất lượng công trình và công tác an toàn giao thông trong suốt quá trình vận hành khai thác đến khi bàn giao cho đơn vị quản lý theo đúng quy định.
Ngay sau lễ thông xe, có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục có liên quan theo đúng quy định hiện hành để đưa vào khai thác, sử dụng tuyến cầu, đường trên đảm bảo an toàn giao thông.
Đề nghị Công an TP Hà Nội bố trí lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự phối hợp với các đơn vị của sở, UBND quận Hai Bà Trưng, Long Biên để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông.
Theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyến và khu vực lân cận.
Chỉ đạo các lực lượng chức năng của Công an thành phố tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên cầu, 2 đầu cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.