Phân khúc xe hạng A đang có thêm sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Honda Amaze 2025 vừa chính thức ra mắt toàn cầu ở Ấn Độ. Dòng xe mới của thương hiệu Nhật Bản sẽ không có xe hatchback mà chỉ sedan.
Sau khi ra mắt, đã có reviewer được trải nghiệm lái thực tế Honda Amaze 2025 với những cảm nhận nhanh về đối thủ của Hyundai Grand i10.
Dưới nắp ca-pô, Honda Amaze 2025 sử dụng động cơ xăng 1.2L, 4 xi-lanh cho công suất 90 mã lực, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, có chế độ lái S (thể thao).
Ngay khi nhấn ga, người này ngay lập tức cảm nhận được Honda Amaze tăng tốc đều không có độ trễ nhờ hộp số CVT chuyển số mượt mà, linh hoạt. Với hộp số CVT đi trong đô thị hợp lý bởi không có những khoảng chuyển số mà người lái bị cảm giác giật cục như hộp số có cấp.
Đặc biệt, Honda Amaze 2025 là xe duy nhất trong phân khúc hạng A có lẫy chuyển số sau vô-lăng cho phép người lái điều chỉnh số để xe có sức kéo tốt hơn. Lẫy chuyển số phát huy tác dụng khi vượt xe, đi đường đèo để người lái chủ động hơn trong vận hành.
Ở tốc độ 110 km/h, người lái bắt đầu cảm nhận chiếc xe hoạt động tương đối vất vả bởi sức mạnh động cơ khá khiêm tốn. Khi đó, cảm giác người lái sẽ không tự tin, xe Amaze có độ rung, rõ rệt ở tay lái do phần lốp của xe khá mỏng. Do đó, người này cho rằng ngưỡng tốc độ phù hợp với Honda Amaze ở khoảng 100 km/h.
Khi đi ở đường xấu, người lái cảm nhận rõ hệ thống treo, khung gầm và lốp ở mức trung bình, không tốt cũng không đến mức tệ. Dẫu sao, đây cũng là một chiếc xe giá rẻ nên khó có thể đòi hỏi nhà sản xuất làm tốt hơn.
Điểm được đánh giá cao nhất trên Honda Amaze 2025 chắc chắn là hệ thống an toàn cao cấp Honda Sensing dựa trên camera gắn ở kính lái. Các tính năng như cảnh báo lệch làn, giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, camera lanewatch.
Nhìn chung, Honda Amaze 2025 có khả năng vận hành vượt trội hơn so với các xe hạng A cùng phân khúc với mức giá của xe. Đặc biệt, điểm ấn tượng hơn đến từ công nghệ an toàn cao cấp sẽ mang đến trải nghiệm yên tâm hơn khi đi phố hay cao tốc.
Còn về thiết kế, Honda Amaze được coi là phiên bản thu nhỏ của City, chiếc xe được đánh giá cao nhờ thiết kế thể thao. Nội thất gợi nhớ đến HR-V với khả năng hoàn thiện tốt nên đây đang là lựa chọn tốt bậc nhất phân khúc sedan hạng A ở thị trường Ấn Độ với giá từ 225 triệu đồng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.