Phân khúc MPV 7 chỗ ở thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự vượt trội về doanh số của Mitsubishi Xpander. Các đối thủ bị bỏ lại phía sau khá xa và nhiều cái tên không mấy nổi bật phải tự cứu mình bằng việc giảm giá sâu.
Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm ngoái, quá khó để bắt gặp một chiếc xe Haima 7X lăn bánh trên thị trường, thậm chí còn hiếm hơn siêu xe. Nguyên nhân là bởi chiếc xe này bán quá ế, lại thương hiệu Trung Quốc nên người dùng không mảy may quan tâm.
Đến thời điểm này, Haima 7X giảm giá đến 196 triệu từ 865 triệu còn 669 triệu, mức giá này được áp dụng trong tháng 12/2024. Dù giảm giá sâu, nhưng Haima 7X vẫn đắt hơn Mitsubishi Xpander AT Premium giá 658 triệu, Toyota Veloz Cross Top giá 660 triệu đồng hay Suzuki XL7 hybrid giá 607 triệu đồng.
Đó là chưa kể việc các dòng xe đến từ Nhật Bản còn nhận được ưu đãi từ hãng và đại lý, có xe giảm 50% lệ phí trước bạ hoặc trừ trực tiếp tiền mặt vào giá xe.
Xe Trung Quốc ở Việt Nam vẫn đang gặp phải rào cản lớn đến từ tâm lý khách hàng và chất lượng, trang bị của xe vẫn bị đặt dấu hỏi lớn.
“Mua ô tô Trung Quốc thời điểm này vẫn như đánh bạc khi chất lượng xe chưa được kiểm chứng qua thời gian. Xe Haima 7X này bán được 1 năm, nhưng chưa gặp ở ngoài được thì sao dám mua”, người dùng Thu Thảo chia sẻ.
Một trong những yếu tố khác mà người dùng lo ngại với thương hiệu Haima nói chung và dòng xe 7X nói riêng là hệ thống đại lý.
“Thực sự, tôi chưa nhìn thấy đại lý Haima ở đâu và cũng chẳng thấy thông tin về thương hiệu này dù đang bán ở Việt Nam. Gia đình tôi quan tâm xe 7 chỗ, nhưng Haima 7X là xe Trung Quốc mà giá cao, không có đại lý sửa chữa thì sao dám mua”, anh Phạm Chính nói.
Trong khi đó, khách hàng đã tìm hiểu Haima 7X thì lại lắc đầu khi nhìn thực tế bởi chất lượng hoàn thiện kém.
“Tôi đã xem xe ở đại lý, thật sự nhìn đúng kiểu xe Trung Quốc rẻ tiền dù giá không hề rẻ. Thiết kế bên ngoài không vừa mắt, bên trong các chi tiết rất rẻ tiền, không xứng với giá bán. Thôi thì tôi vẫn lựa chọn xe Nhật Bản cho an toàn, chứ chất lượng ban đầu của xe Trung Quốc Haima 7X không thể bỏ tiền ra mua được”, người dùng Vũ Tấn cho biết.
Haima 7X có gì?
Haima 7X sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm) và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Thiết kế bên ngoài xe đơn điệu, không giống những dòng xe Trung Quốc có thiết kế ưa nhìn hiện nay. Đặc biệt, phần lưới tản nhiệt của xe quá đơn điệu dù cũng dùng đèn LED, nhưng cũng không giúp đầu xe trông bắt mắt hơn. Ở phần đuôi, xe có đèn hậu khá nhỏ thiếu cân đối với thiết kế tổng thể của chiếc xe.
Thiết kế Haima 7X đơn điệu.
Nội thất của xe chủ yếu là nhựa, cùng thiết kế khá cũ không được người dùng đánh giá cao. Khu vực điều khiển trung tâm vẫn là cần số đời cũ và phong cách đơn điệu so với mức giá bán của Haima 7X.
Xe Haima 7X dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, 1.6L tăng áp cho công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,3 lít/100 km.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.