Người dùng MG5 MT “than trời” khi chạy dịch vụ sau 20 vạn km

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 26/02/2025 08:51

Là chiếc xe hạng C giá rẻ, MG5 MT hướng đến khách hàng chạy dịch vụ taxi và liệu xe có đáng để xuống tiền?


Năm 2023, MG5 MT chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với đích đến là đối tượng khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải taxi. Những người dùng cần một chiếc xe với chi phí đầu tư thấp mua MG5 MT, nhưng liệu đây có phải là lựa chọn hợp lý?

Người dùng “than trời” khi chạy MG5 MT dịch vụ sau 20 vạn km

Một người dùng đã chia sẻ về chiếc MG5 MT sau 20 vạn km lăn bánh ở Việt Nam và tỏ ra khá thất vọng.

Theo đó, chiếc xe MG5 MT dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 150 Nm kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về an toàn, xe cũng ở mức sơ sài với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí. Thậm chí, xe không có hệ thống cân bằng điện tử thua cả những dòng xe hạng A ở Việt Nam.

Người dùng MG5 MT “than trời” khi chạy dịch vụ sau 20 vạn km- Ảnh 1.

MG5 MT chạy 20 vạn km.

Sau 20 vạn km, người này chia sẻ, chiếc MG5 MT này có tiếng động cơ lớn hơn rõ rệt so với trước. Đặc biệt, người này thất vọng về hộp số của xe khi vào số có tiếng kêu “cọc cọc” và khi nhả côn xe bị giật cảm giác khó chịu, có lúc lại mượt không có sự ổn định.

Việc thiếu sự ổn định của động cơ, hộp số khiến người dùng khó chịu khi chạy dịch vụ taxi trong thành phố. Đồng thời, xe có mức tiêu hao nhiên liệu khá cao nên chủ xe khuyên người dùng mua để chạy dịch vụ nên cân nhắc.

Người dùng MG5 MT “than trời” khi chạy dịch vụ sau 20 vạn km- Ảnh 2.

Động cơ, hộp số của MG5 MT khiến người dùng thất vọng.

Ở chiều ngược lại, MG5 MT có phần điều hòa khá ổn định, vẫn mang đến độ lạnh sâu cần thiết khi sử dụng. Các chi tiết khác ở nội thất trên MG5 MT vẫn còn tốt sau 20 vạn km lăn bánh.

Chiếc MG5 MT này đã bảo dưỡng 2 mốc với chi phí 3 triệu đồng với công việc là vệ sinh và thay dầu máy.

Cuối cùng, người dùng cho rằng chạy chiếc MG5 MT khá chán so với những dòng xe dịch vụ ở Việt Nam thường được khách hàng lựa chọn.

Bên dưới bài đăng, nhiều bình luận liên quan đến chiếc xe này, đa số người dùng đều cảm ơn chủ xe vì dám nói sự thật về MG5 MT.

"Cảm ơn vì sự đánh giá công tâm của anh , đúng là trên đời này không có gì ngon bổ rẻ tất cả đều phải đánh đổi"; "Xe quan trọng cái động cơ với hộp số mà như thế này thì thôi, cũng đang có ý định mua, thôi khỏi luôn"; "Cám ơn bác chia sẻ, đang cân nhắc tại thấy nó rẻ"... là những bình luận của người xem.

Người dùng MG5 MT “than trời” khi chạy dịch vụ sau 20 vạn km- Ảnh 3.

MG5 MT bán ở Việt Nam là thế hệ cũ.

Được biết, MG5 MT đang bán ở Việt Nam là thế hệ cũ từng bán ở Trung Quốc. Tuy nhiên, xe được mang về nước với mức giá rẻ để khách hàng kinh doanh dịch vụ dễ tiếp cận.

Mặc dù vậy, MG5 MT cũng đang gặp khó khi lượng xe tồn kho phải giảm giá liên tục để xả hàng. Thậm chí, giá xe MG5 MT có thời điểm chỉ còn 299 triệu đồng, tức giảm 100 triệu đồng so với giá niêm yết, rẻ hơn các dòng xe hạng A.