Hệ thống vách chống ồn đã được lắp đặt hoàn chỉnh dọc tuyến Vành đai 2 trên cao từ Ngã Tư Vọng đến đầu cầu Vĩnh Tuy
Trung Chính và Trung Nam là hai nhà thầu có rất nhiều kinh nghiệm, năng lực thi công các công trình cầu lớn ở Việt Nam (Trong ảnh: Công nhân của nhà thầu Trung Nam thi công hoàn thiện hạng mục phụ trợ của dự án)
Để thi công đường Vành đai 2 trên cao, liên danh nhà thầu Trung Chính - Trung Nam đã dùng công nghệ MSS (Movable scaffolding sytem), hay còn lại là công nghệ thi công bằng đà giáo di động. Ảnh tư liệu: Hệ MSS thi công Vành đai 2 trên cao
Đây là lần đầu tiên một công trình giao thông của Việt Nam sử dụng hệ đà giáo MSS chạy trên (overhead). Hệ MSS chạy trên có ưu điểm vượt trội trong điều kiện thi công chật hẹp, đặc biệt là ở nội đô, giải quyết những bất cập của hệ MSS chạy dưới đáy dầm vốn làm hạn chế tĩnh không, chiếm dụng lớn mặt bằng trong quá trình thi công,… Ngoài ra, hệ MSS chạy trên cũng giúp công trình có thể thi công với thiết kế chắc chắn hơn, đẹp hơn so với những biện pháp thiết kế, thi công đang được áp dụng phổ biến trong nước
Trao đổi với phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, ông Mai Minh Thắng - Phó Giám đốc Ban Điều hành Liên danh nhà thầu Trung Chính - Trung Nam khẳng định: “Chúng tôi đã làm chủ công nghệ hiện đại của châu Âu và đảm bảo thi công chất lượng cao, đáp ứng tiến độ yêu cầu". Theo ông Thắng, vào giai đoạn thi công cao điểm, liên danh nhà thầu đã huy động hơn 500 nhân lực. Hiện nay, khi hầu hết các phần việc đã xong, liên danh nhà thầu cũng đang duy trì hơn 100 nhân công triển khai các hạng mục công việc cuối cùng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.