Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng: 30 ngày, 16.000 km cùng thử thách địa hình, thời tiết và sạc điện

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 09/10/2024 07:59

Với xe điện như VinFast VF8, vấn đề nhiều người quan ngại nhất khi hành trình dài chính là vấn đề sạc. Điều đó được hội chủ xe VinFast VF8 tính toán kỹ lưỡng và ngay cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt, địa hình khó khăn cũng là những trải nghiệm thú vị với chuyến đi lần này.

Chuỗi thử thách xe điện VinFast liên tục được các chủ xe mang đến, sau trải nghiệm Đông Dương và giờ là chinh phục Tây Tạng - nơi vốn có địa hình và thời tiết khắc nghiệt nhất châu Á.

Hành trình "VF8 chinh phục Tây Tạng" được Hội VinFast VF8 miền Bắc tổ chức đã chính thức khởi hành vào sáng nay (8/10/2024) từ Hà Nội.

Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng xuất phát: 1 tháng với 16.000km, đủ địa hình, thời tiết và sạc điện - Ảnh 1.

Đoàn 4 xe VinFast VF8 sẽ chính phục Tây Tạng trong 1 tháng.

Theo đó, sẽ có 4 xe VF8 cùng 8 thành viên tham gia hành trình với thời gian dự kiến tròn 1 tháng vượt qua 16.000 km. Điểm xuất phát là Hà Nội đến các địa danh nổi tiếng của Trung Quốc như Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318, "cung điện mùa đông" của Đạt Lai Lạt Ma ở Lhasa, sông băng cao gần 5.500 m so với mực nước biển hay chân núi Everest.

Cung đường Mông Cổ - Tây Tạng này từng được một số chủ xe người Việt chinh phục bởi độ khó cao và mang đến những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, những chuyến đi trước đều là với xe xăng, còn lần này thử thách nhân đôi với xe điện VinFast VF8.

Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng xuất phát: 1 tháng với 16.000km, đủ địa hình, thời tiết và sạc điện - Ảnh 2.

Chủ tịch Hội VinFast VF8 miền Bắc - Chu Hữu Thọ và vợ sẽ cùng đồng hành.

Chủ tịch Hội VinFast VF8 miền Bắc - Chu Hữu Thọ cho biết, hành trình lần này dài và sẽ trải qua rất nhiều thử thách.

“Xe sẽ vượt qua nhiều điều kiện thời tiết, đường sá khắc nghiệt. Tại một vài nơi, địa hình cao đến gần 5.000m hay nhiệt độ có thể xuống mức đến -15 độ C. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi kịch bản cho chuyến đi, ngay cả việc bất khả năng phải cứu hộ xe hay ngủ trên xe cũng được tính đến”, anh Thọ chia sẻ.

Điều kiện khắc nghiệt của địa hình thời tiết là một phần nhỏ, quan trọng nhất sẽ là vấn đề trạm sạc khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng xuất phát: 1 tháng với 16.000km, đủ địa hình, thời tiết và sạc điện - Ảnh 3.

Bộ chuyển đổi để sạc xe điện VinFast VF8 tại Trung Quốc.

Chủ tịch hội VF8 cho biết, đoàn xe VF8 sẽ sử dụng hạ tầng trạm sạc tại địa phương những nơi sẽ đi qua trên hành trình. Khó khăn nhất chắc chắn là chuẩn sạc ở Trung Quốc khác Việt Nam.

Hiện tại, GB/T là chuẩn sạc tại các trạm sạc công cộng ở Trung Quốc, còn CCS2 là chuẩn sạc trang bị trên xe VinFast nói chung và VF8 nói riêng ở Việt Nam.

Do đó, đoàn chủ xe đã chuẩn bị bộ chuyển đổi và phần mềm trên xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp khi sạc bên Trung Quốc trong hành trình dài ngày lần này.

Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng xuất phát: 1 tháng với 16.000km, đủ địa hình, thời tiết và sạc điện - Ảnh 4.
Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng xuất phát: 1 tháng với 16.000km, đủ địa hình, thời tiết và sạc điện - Ảnh 5.
Sau Đông Dương, đoàn xe VinFast VF8 "phượt" Tây Tạng xuất phát: 1 tháng với 16.000km, đủ địa hình, thời tiết và sạc điện - Ảnh 6.

Đoàn xe VinFast VF8 xuất phát ngày đầu từ Hà Nội.

Về phương tiện, toàn bộ 4 chiếc xe trong chuyến đi Tây Tạng lần này đều là xe điện VinFast VF8 với quãng đường di chuyển hơn 400km/lần sạc đầy. Đó cũng là quãng đường dự kiến di chuyển mỗi ngày của đoàn chủ xe VF8 trên hành trình chinh phục Tây Tạng. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển sẽ thay đổi khi phụ thuộc vào thời tiết, địa hình.