Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 13/02/2025 10:00

Những chiếc Suzuki XL7 có năm sản xuất 2023 đang được một số đại lý tung ưu đãi giảm gần 100 triệu đồng nhằm xả kho.


Suzuki XL7 là một trong những dòng MPV 7 chỗ kén khách ở thị trường Việt Nam dù có mức giá hấp dẫn. Đến nay, xe đã được bổ sung thêm bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu, nhưng tình hình kinh doanh vẫn không được cải thiện.

Suzuki XL7 xả kho giảm giá sâu

Theo cập nhật mới nhất, Suzuki XL7 bản xăng sản xuất năm 2023 đang được một số đại lý còn hàng tồn kho giảm giá đến 85 triệu đồng. Thời điểm này, khách hàng mua xe chỉ phải bỏ ra 515 triệu đồng cùng chi phí lăn bánh.

Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế- Ảnh 1.

Suzuki XL7 đang được giảm giá để xả kho.

Trong khi đó, Suzuki XL7 hybrid sản xuất năm 2024 cũng xả hàng với mức giảm đến 60 triệu đồng. Số tiền mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu Suzuki XL7 2024 thời điểm này là 580 triệu đồng và chi phí để xe lăn bánh.

Với mức giá trên, Suzuki XL7 mới 100% là xe MPV 7 chỗ rẻ nhất phân khúc với phiên bản số tự động. Các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross bản số tự động đều có mức giá trên 600 triệu đồng.

Mặc dù giá rẻ, nhưng các đại lý vẫn đang chật vật trong việc đẩy các xe Suzuki XL7 đời sâu này đi nhằm dọn kho. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xe ế ẩm ở Việt Nam mà người dùng chia sẻ.

“Xe Nhật Bản như Suzuki XL7 dùng cơ bản là tốt, nhưng thiết kế xe kén khách vì tương đối cổ điển. Với những gia đình trẻ như tôi, Suzuki XL7 không phải lựa chọn phù hợp”, anh Nguyễn Long (32 tuổi, Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài ra, Suzuki là thương hiệu không nổi bật ở Việt Nam cũng khiến ít người dùng lựa chọn hơn xe Toyota hay Mitsubishi.

“Suzuki ở Việt Nam quá ít đại lý, phụ tùng cao nên cùng tầm giá, tôi chọn những thương hiệu phổ thông. Do đó, dù từng tìm hiểu Suzuki XL7, nhưng tôi lại chuyển hướng mua xe Nhật khác để yên tâm hơn khi sửa chữa hay thay thế phụ tùng”, chị Phương Linh (Thái Nguyên) chia sẻ.

Suzuki XL7 được trang bị gì?

Suzuki XL7 là chiếc xe có thiết kế khá đơn giản thay vì khác biệt như các đối thủ cùng phân khúc MPV 7 chỗ. Xe có đèn pha LED dạng chóa, lưới tản nhiệt sơn đen với dải crom vắt ngang đầu xe.

Bộ mâm xe 17 inch cùng phần ốp phía trên bằng nhựa đen đậm chất SUV, gương xe sơn đen mang đến vẻ hiện đại cho chiếc XL7. Ở phía sau, Suzuki XL7 có đèn hậu LED đặt dọc quen thuộc.

Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế- Ảnh 2.
Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế- Ảnh 3.
Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế- Ảnh 4.
Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế- Ảnh 5.
Suzuki XL7 xả kho phá giá phân khúc, người dùng nói thẳng điều này khiến xe vẫn ế- Ảnh 6.

Suzuki XL7 đang bán ở Việt Nam.

Nội thất của Suzuki XL7 nổi bật với vô-lăng D-Cut bọc da, phía sau là cụm đồng hồ analog. Nổi bật ở trung tâm là màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh.

Ghế ngồi trên Suzuki XL7 bọc da, chỉnh cơ. Không gian hàng ghế sau rộng rãi dành cho 3 người lớn và 2 người ở hàng ghế cuối.

Suzuki XL7 sở hữu động cơ dung tích 1.5L 4 xi lanh cho công suất 103 mã lực và đạt 138 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản hybrid kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ giúp hỗ trợ tăng tốc.