Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra tình hình thi công và trao quà động viên cho các cán bộ, công nhân của nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hồi cuối tháng 11/2023
Đến thời điểm này, các hạng mục do Tập đoàn Định An thi công ở 2 dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo thông xe đúng tiến độ của Bộ GTVT vào ngày 24/12/2023.
Chia sẻ với Tạp chí GTVT về bí kíp của nhà thầu, ông Cao Đăng Hoạt - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Định An nói: "Giải pháp của chúng tôi chỉ gói gọn trong 8 chữ: Hứa là làm, cam kết là thực hiện".
Dẫn đầu tiến độ ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Chiều qua (18/12), sau chuyến bay dài từ Cần Thơ trở về trụ sở văn phòng điều hành ở Hà Nội, dù còn khá mệt mỏi nhưng trên khuôn mặt của ông Cao Đăng Hoạt - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Định An không giấu được vẻ phấn khởi.
"Xong rồi chú! Đến thời điểm này, anh khẳng định phần việc của Tập đoàn Định An ở hai dự án giao thông trọng điểm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 chắc chắn hoàn thành trước ngày 24/12/2023 để Bộ GTVT tổ chức thông xe, đưa vào khai thác. Tập đoàn Định An giữ đúng lời hứa đã cam kết với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng", ông Hoạt nói trong tiếng thở phào nhẹ nhõm.
Theo dõi thông tin về hai dự án trọng điểm này từ lúc khởi công đến nay, nhất là những khó khăn, vướng mắc mà các nhà thầu gặp phải ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ từ mặt bằng bàn giao chậm, thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường... đến công tác gia tải kéo dài, tôi chưa tin vào tai mình, liền hỏi để xác nhận lại: "Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn đảm bảo đúng tiến độ thông xe vào ngày 24/12?".
Ông Hoạt thủng thẳng: "Chắc chắn rồi! Hơn 2 tháng qua, cả công trường giống như một trận địa trong trận đánh lớn. Từ lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng, Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư) đến lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu đều túc trực trên công trường 24/24 để chỉ đạo các mũi thi công làm 3 ca 4 kíp suốt ngày đêm. Đến nay, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chắc chắn đảm bảo tiến độ thông xe vào ngày 24/12 tới".
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp dài 22,97 km. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m; giai đoạn 2, xây dựng 6 làn xe cao tốc, nền đường 32,25 m. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Công trình được khởi công tháng 1/2021, dự kiến thông xe, đưa vào khai thác ngày 24/12/2023.
Theo ông Hoạt, tại dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (TMĐT: 4.826 tỷ đồng), Tập đoàn Định An và CASPI nằm trong liên danh nhà thầu đảm nhiệm thi công gói thầu XL01, trị giá 809 tỷ đồng. Trong đó, phần việc của Định An và CASPI ở gói thầu này là thi công tuyến chính từ Km107+363 - Km109+780 và phần nút giao QL80. Sau gần 2 năm tổ chức thi công, đến nay, phần việc của Tập đoàn Định An tại dự án đã cơ bản hoàn thành.
"Những ngày này trên công trường, các mũi thi công của Tập đoàn Định An với gần 100 nhân sự, hàng chục máy lu, máy rải đang thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng ở nút giao QL80, kết hợp hoàn thiện hệ thống sơn kẻ vạch, điện chiếu sáng, đảm bảo hoàn thành 100% công việc vào ngày 22/12/2023", ông Hoạt chia sẻ, hiện nay, Tập đoàn Định An và CAPIS đang dẫn đầu tiến độ tại dự án và đang tăng cường thêm nhân lực, máy móc, thiết bị để hỗ trợ các nhà thầu khác trong gói thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành gói thầu XL01 trước ngày 24/12/2023.
Chia sẻ với Tạp chí GTVT, ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cũng khẳng định, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đảm bảo hoàn thành toàn bộ các hạng mục để thông xe vào ngày 24/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT.
"Nhiều tháng qua, trên công trường các nhà thầu đã tập trung huy động tối đa nhân sự, máy móc, thiết bị để thi công 3 ca 4 kíp suốt ngày đêm đẩy nhanh tiến độ. Các nhà thầu làm nhanh tương trợ cho các nhà thầu làm chậm để cùng nhau hoàn thành dự án đúng theo kế hoạch", ông Thi nói.
"Hứa là làm, cam kết là thực hiện"
Tiến độ không còn gấp gáp nhưng trên công trường cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền những ngày này, từng tốp công nhân của các nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện những hạng mục phụ trợ cuối cùng để khánh thành đưa công trình vào khai thác cùng thời điểm với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Chiều qua (18/12), trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Ban QLDA 7 (chủ đầu tư) cho biết, hiện nay, phần cầu chính và cầu dẫn của dự án đã hoàn thành, vượt tiến độ khoảng 1 tháng. Trên công trường các nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục phụ trợ như: Sơn kẻ vạch, đèn chiếu sáng, lan can,… "Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đảm bảo hoàn thành toàn bộ các hạng mục để khánh thành, đưa vào khai thác từ ngày 24/12/2023", ông Hà nói.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 kết nối 2 tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, kết nối 2 tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang. Dự án có chiều dài hơn 6,01 km với tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Công trình được khởi công từ tháng 3/2020, dự kiến thông xe đưa vào khai thác ngày 24/12/2023.
Thông tin với Tạp chí GTVT, ông Cao Đăng Hoạt cho biết thêm, tại dự án cầu Mỹ Thuận 2 (TMĐT : 5.003 tỷ đồng), Tập đoàn Định An đảm nhiệm thi công gói thầu XL04. Theo ông Hoạt, toàn bộ kết cấu cầu dẫn cầu Mỹ Thuận 2 đã được nhà thầu hoàn thành từ nhiều tháng trước. Đối với phần đường dẫn hai đầu cầu, Tập đoàn Định An cũng hoàn thành thi công 100% chỉ chờ ngày thông xe.
Chia sẻ về bí kíp của nhà thầu để đảm bảo tiến độ 2 dự án giao thông trọng điểm này, ông Hoạt nói: "Giải pháp của chúng tôi chỉ gói gọn trong 8 chữ: Hứa là làm, cam kết là thực hiện".
Theo ông Hoạt, hơn hai tháng qua, từ Chủ tịch, Tổng giám đốc đến Phó tổng giám đốc phụ trách trực tiếp hai dự án của Tập đoàn Định An đã không có ngày nghỉ, tập trung bám công trường để chỉ đạo các mũi thi công. "Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn đều thường trực ở các công trường nhằm kịp thời giải quyết mọi vấn đề phát sinh, đảm bảo công tác thi công không bị gián đoạn. Đặc biệt là nguồn tài chính, nhà thầu đã điều phối nguồn thu từ các mảng kinh doanh khác trong Tập đoàn để tập trung nguồn lực phục vụ các công trình giao thông trọng điểm", ông Hoạt nói.
"Ngoài thực địa, nhiều tháng qua, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của chúng tôi làm việc 3 ca 4 kíp không quản ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm, đặc biệt là dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2. Bởi, việc hoàn thành đúng tiến độ 2 dự án này không chỉ là việc giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT mà còn thỏa niềm mong mỏi của hàng chục triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long", ông Hoạt chia sẻ thêm.
Dưới đây là một số hình ảnh thi công của Tập đoàn Định An tại hai dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2:
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đến kiểm tra tình hình thi công và trao quà động viên cho các cán bộ, công nhân của nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hồi cuối tháng 11/2023
Dàn máy móc thuộc diện hiện đại nhất trong thi công đường cao tốc hiện nay được Tập đoàn Định An huy động đến thi công ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Theo ông Hoạt, tại dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (TMĐT: 4.826 tỷ đồng), Tập đoàn Định An và CASPI nằm trong liên danh nhà thầu đảm nhiệm thi công gói thầu XL01, trị giá 809 tỷ đồng.
Dây chuyền thảm của Tập đoàn Định An đang thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng ở nút giao QL80
Hệ thống đường gom, dải phân cách, hộ lan... thuộc dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng đang được Tập đoàn Định An hoàn thiện, đảm bảo hoàn thành thành toàn bộ trước ngày 22/12/2023
Theo ông Hoạt, toàn bộ kết cấu cầu dẫn cầu Mỹ Thuận 2 đã được nhà thầu hoàn thành từ nhiều tháng trước. Đối với phần đường dẫn hai đầu cầu, Tập đoàn Định An cũng hoàn thành thi công 100% chỉ chờ ngày thông xe.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.