Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, TC Motor đã bán ra thị trường 28.011 xe Hyundai, qua đó giữ vững vị trí thương hiệu ô tô nắm giữ thị phần lớn nhất. Tiếp theo là Toyota với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 6 tháng đạt 26.637 chiếc.
Trong quý 1/2023, VinFast chỉ đứng ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, những nỗ lực bán xe theo lô cho hoạt động vận chuyển của hãng Taxi xanh SM đã giúp thương hiệu xe Việt leo lệ vị trí thứ 7 với tổng lượng xe bán ra đạt 11.638 chiếc.
Đáng chú ý là trong bối cảnh sức mua nói chung trên toàn thị trường vẫn đang suy kiệt, hầu hết các thương hiệu ô tô lớn đều bị sụt giảm sâu về doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, quán quân Hyundai giảm 23,2%, Toyota giảm sâu 38,2%, Kia rơi mất đến 51,4% so với cùng kỳ 2022, Mazda giảm 27,6%, Mitsubishi giảm 29,1% và VinFast giảm 20,8%.
Bảng thống kê cho thấy, có đế 9/10 thương hiệu trong danh sách bị sụt giảm sản lượng. Chỉ còn sót lại trường hợp cá biệt là Ford khi ngược dòng tăng trưởng đến 79,7%.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.