Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, những ngày qua, Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai (đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên) huy động tối đa phương tiện, thiết bị, vật tư, nhân lực tập trung thực hiện vá "ổ gà", sửa chữa mặt đường bong tróc, hư hỏng, khơi thông cầu, cống, rãnh thoát nước dọc trên tuyến QL14 và đường Trường Sơn Đông qua tỉnh Gia Lai.
Đi dọc tuyến QL14 qua địa bàn huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai), PV ghi nhận, sau những đợt mưa lớn kéo dài, trong điều kiện phương tiện trọng tải lớn lưu thông nhiều khiến mặt đường tại một số vị trí xuất hiện bong tróc, hư hỏng, "ổ gà", gây mất ATGT, nhất là đối với phương tiện giao thông 2 bánh. Để đảm bảo ATGT, giúp người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi, trong những ngày qua, Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai đã huy động tối đa phương tiện, thiết bị, vật tư, nhân lực tập trung thực hiện vá "ổ gà", sửa chữa mặt đường bong tróc, hư hỏng.
Theo quan sát của PV, công tác vá sửa "ổ gà", vị trí mặt đường bị hư hỏng, bong tróc được thực hiện bằng vật liệu bê tông nhựa, tuân thủ quy trình vệ sinh bề mặt, tưới chất dính bám, đầm nén, lu lèn... Công tác khắc phục, sửa chữa mặt đường hư hỏng được thực hiện khẩn trương nhưng phải đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.
Sau khi thực hiện khắc phục, sửa chữa, các vị trí hư hỏng được hoàn trả mặt đường êm thuận. Trong quá trình thực hiện khắc phục, sửa chữa mặt đường hư hỏng, đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tuân thủ công tác đảm bảo giao thông, bố trí biển báo, cọc tiêu, người cảnh giới, phân luồng, chỉ dẫn phương tiện lưu thông, đảm bảo ATGT trên tuyến.
Công tác khơi thông thượng lưu, hạ lưu công trình cầu, cống, rãnh dọc, đảm bảo thoát nước trong mùa mưa, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, ATGT trên tuyến Trường Sơn Đông qua tỉnh Gia Lai
Cũng theo ghi nhận của PV, dọc tuyến đường Trường Sơn Đông qua các huyện K'Bang, Đắk Pơ, công tác đảm bảo giao thông trên tuyến được đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tăng cường thực hiện.
Sau những đợt mưa to kéo dài, tình trạng bùn đất, cây bụi, rác vùi lấp ở rãnh dọc, cầu, cống khá lớn. Do đó, để đảm bảo thoát nước, bảo vệ công trình đường bộ, đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên đã huy động xe múc, xe đào thực hiện cào bóc, khơi thông vị trí thượng lưu, hạ lưu công trình cầu, cống; huy động nhân lực dọn vệ sinh hệ thống lòng cống, rãnh dọc, đảm bảo thoát nước, nhất là trước cao điểm mùa mưa ở Tây Nguyên sắp tới.
Ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, thời điểm này khu vực Tây Nguyên chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa, vì vậy công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ công trình đường bộ, đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ được tăng cường.
"Thời gian qua, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 đã chỉ đạo các đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tập trung vá sửa mặt đường hư hỏng, khơi thông hệ thống thoát nước, đảm bảo ATGT trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp.
Đến nay, mặt đường các tuyến QL14, Trường Sơn Đông qua địa bàn tỉnh Gia Lai tương đối ổn định, không có "ổ gà". Các đơn vị đang tiếp tục theo dõi và xử lý phát sinh các "ổ gà", thường xuyên bố trí lực lượng thực hiện khơi thông cống rãnh, mương để đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão sắp tới", ông Hòa thông tin.
Hình ảnh vá sửa mặt đường QL14 bị hư hỏng, bong tróc, đảm bảo ATGT
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.