Trong vài ngày qua, câu chuyện liên quan đến chiếc xe Trung Quốc - Wuling Bingo mở bán ở Việt Nam nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Sau sự dè bỉu của khách Việt với Wuling Hongguang mini EV, nhiều người cho rằng số phận của Wuling Bingo cũng không khác.
Là chiếc xe hatchback hạng A, nhưng giá của Bingo khiến người Việt lắc đầu vì khó tiếp cận. Theo đó, xe được bán với 4 phiên bản, mức giá cho bản tiêu chuẩn chạy 203km là 349 triệu đồng, bản cao nhất giá 569 triệu đồng với quãng đường 510km sau mỗi lần sạc đầy.
“Mức giá này với một chiếc xe hạng A rất khó chấp nhận. Hơn nữa, đây còn là xe điện Trung Quốc nên việc định giá thế này thì cá nhân tôi thấy không có thiện cảm để có thể tìm hiểu”, anh Hoàng Long (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ.
Một trong những vấn đề khác mà Wuling Bingo gặp khó khi cạnh tranh ở Việt Nam là chiếc xe này dùng tiêu chuẩn đo lường của Trung Quốc. Do đó, quãng đường di chuyển sẽ thấp hơn thực tế khoảng 25%.
Là xe điện, nhưng Wuling Bingo lại dùng chuẩn sạc của Trung Quốc GB/T, đương nhiên không tương thích với các trạm sạc nhanh do bên thứ 3 phát triển ở Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa, xe Wuling Bingo sẽ chỉ sạc được tại nhà, rõ ràng đó là điều quá bất tiện với một chiếc xe điện.
Wuling Bingo không lên nổi dốc.
Về sức mạnh động cơ, nhà phân phối công bố xe mạnh 67 mã lực, 135 Nm mô-men xoắn cực đại. Đối với một chiếc hatchback hạng A, những thông số trên ở mức chấp nhận được và nhiều người kỳ vọng chiếc xe này vận hành được những địa hình cơ bản.
Tuy nhiên, mới đây một chuyên gia đánh giá xe đã thử thách chiếc Wuling Bingo trên cung đường đèo Ba Vì, tất cả đã phải có cái nhìn khác.
Cụ thể, Wuling Bingo được thử thách trên đoạn đường dốc lên nhà thờ đổ - Ba Vì với 4 người lớn trên xe.
Ở lần thử đầu tiên, chuyên gia này đã dừng xe giữa dốc, tính năng khởi hành ngang dốc giữ cho xe không bị trôi. Tuy nhiên, sau khi đạp hết ga lại, Bingo không thể leo lên được và bị trôi xuống dốc.
Trong lần thử tiếp theo, người này đã lùi xe xuống đường để lấy đà giúp xe có sức kéo tốt hơn với hy vọng Bingo có thể lên được. Tương tự lần thử đầu tiên, Wuling Bingo vẫn bị trôi dốc khiến nhiều người không thể ngờ được.
Cuối cùng, chuyên gia này đã lùi xe lên dốc, nhưng kết quả trả lại tương tự 2 lần trước khi xe không thể lên dốc này.
Với 3 lần thử nhiều cách, nhưng Wuling Bingo đã không thể lên được dốc nhà thờ đổ - Ba Vì là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh của xe. Đơn thuần, xe chỉ có thể đi đường bằng hoặc những đoạn dốc thấp và đi trong phố sẽ phù hợp hơn.
Cũng con dốc tương tự, chủ xe khác là anh Phùng Thế Trọng đã thử thách VinFast VF3 với 4 người lớn. Dù không có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xe bị trôi 1 đoạn, nhưng VinFast VF3 vẫn leo lên được dốc.
Rõ ràng, thông số trên giấy tờ đã không phản ánh đúng thực tế bởi VF3 chỉ sản sinh 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn, xe vẫn có thể lên dốc được, còn Bingo thì không.
Video chiếc Wuling Bingo không thể leo dốc đã trở thành chủ đề bàn tán trong cộng đồng người dùng xe điện, đa số đã có những cái nhìn khác hẳn về chiếc xe Trung Quốc này.
“Thấy mọi người rầm rộ lái thử, hãng công bố nhiều người đặt cọc mà thấy ham quá. Thế nhưng, nhìn thấy video không leo nổi dốc này là tôi quay xe ngay, xe VinFast vẫn là chân ái”, anh Tùng Nguyễn cho hay.
Cũng tương tự, người dùng Trương Thuý cho rằng, có nhiều lựa chọn hơn trong tầm giá: “Xe KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay VinFast VF3 còn leo được mà xe này tụt dốc thế thì là xe đồ chơi à. Tầm tiền 400-500 triệu, giờ có nhiều lựa chọn hơn, VF5 tốt hơn nhiều, có trạm sạc sao một số người vẫn ham xe Trung Quốc này thế nhỉ?”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.