MG ZS là dòng SUV hạng B ở thị trường Việt Nam cạnh tranh với những đối thủ như KIA Seltos, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, đây là xe Trung Quốc nên đang gặp nhiều khó khăn bởi định kiến và lo ngại chất lượng, dịch vụ đến từ người dùng.
Năm 2020, lần đầu MG ZS ra mắt thị trường Việt Nam gia nhập phân khúc B-SUV. Thời điểm đó, phân khúc này chỉ có KIA Seltos nên MG định giá ZS khá cao, xe nhập khẩu Trung Quốc.
Sau nửa năm, MG ZS có bản nâng cấp nhanh nhất lịch sử thị trường ô tô Việt Nam, chuyển sang nhập Thái Lan. Những tưởng việc chuyển sang nhập Thái Lan với ngoại hình mới, MG ZS sẽ được người dùng Việt yêu thích, nhưng tình cảnh của dòng xe này ngày càng thê thảm.
Hiện tại, giá xe MG ZS STD+ niêm yết là 538 triệu đồng, bản Com+ giá 588 triệu đồng và 638 triệu đồng cho bản Lux+. Tuy nhiên, mức giá thực tế người dùng phải trả để sở hữu MG ZS thấp hơn rất nhiều.
Theo tìm hiểu của phóng viên, bản cao cấp MG ZS Lux+ đang được đại lý giảm sâu nhất để kích cầu.
Liên hệ với đại lý ở khu vực miền Bắc, MG ZS Lux+ được báo giá còn 498 triệu đồng, đã bao gồm các chi phí lăn bánh. Đây là mức giá khiến nhiều người sốc bởi thấp hơn nhiều so với giá niêm yết chính hãng.
Chiếu theo giá niêm yết, MG ZS Lux+ là 638 triệu đồng, khách hàng muốn lăn bánh ở tỉnh là 705 triệu đồng, nhưng giá thực tế phải trả thấp hơn đến 207 triệu đồng.
Tương tự MG5 MT đời cũ xuống dưới 300 triệu đồng, MG ZS cũng đang gặp chung số phận khi phải giảm giá sâu ở thị trường Việt Nam, rẻ hơn cả xe hạng A.
“MG ZS nhìn được, nhưng với nhiều người như tôi, vẫn rất khó chấp nhận xe Trung Quốc. Một phần vì chất lượng chưa được kiểm chứng, một phần vì xưởng dịch vụ, đại lý quá ít nên đồ thay thế sẽ khó”, anh Mạnh Long chia sẻ.
Việc giảm giá sâu cũng khiến người dùng đặt dấu hỏi về xe Trung Quốc nói chung và MG ZS nói riêng.
“Vì sao xe lại giảm giá sâu thế là thắc mắc của không ít người, nhưng tôi nghĩ là do ế quá. Càng giảm càng ế vì người ta không dám mua xe Trung Quốc, sợ mua rồi giảm tiếp lại lỗ khi bán lại. Đặc biệt, những người mua MG ZS giá cao trước đây, giờ khấu hao đã mất hơn nửa xe thì ai dám mua xe Trung Quốc nữa”, người dùng Phạm Mai chia sẻ.
Ở chiều ngược lại, những người dám đánh đổi những điểm trừ của xe Trung Quốc về hậu mãi, chất lượng hay mức khấu hao sẽ coi đây là phương án tốt để lựa chọn với giá giảm sâu như hiện tại.
MG ZS hiện tại có ngoại hình ưa nhìn hơn bản nhập Trung Quốc trước đây với lưới tản nhiệt mới có các vân sóng bên trong. Xe có hệ thống đèn pha LED Projector kết hợp dải đèn định vị ban ngày hình móc câu. Phía dưới là cụm đèn sương mù halogen được tích hợp ở hốc gió phía trước.
Dòng SUV hạng B này được trang bị bộ mâm 17 inch có phần ốp nhựa đen phía trên. Đuôi xe là cụm đèn hậu LED, cản sau tích hợp ống xả giả.
MG ZS nhập khẩu Thái Lan có thiết kế mới so với bản nhập khẩu Trung Quốc.
Nội thất MG ZS có màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,1 inch ghép nối Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng xe không có nhiều thay đổi với thiết kế dạng D-Cut thể thao, cụm đồng hồ màu phía sau chính là điểm mới.
Ghế ngồi của MG ZS được bọc da, không gian đủ dùng ở hàng ghế sau. Xe cũng có các tiện nghi như điều hoà tự động, khởi động nút bấm.
Các trang bị an toàn trên xe gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phanh tay điện tử, khởi hành ngang dốc, phân phối phanh điện tử, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí, camera 360.
MG ZS dùng động cơ xăng 1.5L kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước cho công suất 112 mã lực và mô men xoắn 150 Nm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.