Yêu cầu nhà thầu dự án tuyến tránh Long Xuyên đẩy nhanh tiến độ

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đầu tư - Hạ tầng 06/10/2022 15:00

Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục cảnh cáo nhà thầu và đã có kế hoạch theo dõi tiến độ huy động cát đến ngày 15/10/2022 nếu nhà thầu không đáp ứng kế hoạch cát tháng 10/2022 nêu trên thì Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ yêu cầu Tư vấn giám sát Nippon đề xuất thay thế nhà thầu hoặc chấm dứt hợp đồng theo quy định hợp đồng đã ký.


Xem xét chấm dứt hợp đồng hai nhà thầu dự án tuyến tránh Long Xuyên - Ảnh 1.

Khu vực thi công gói thầu CW4C tại dự án Tuyến tránh Long Xuyên

Hôm nay (6/10), Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết,  sản lượng thi công gói thầu CW4C dự án tuyến tránh Long Xuyên do liên danh 3 nhà thầu, gồm: Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam thi công đến hết tháng 9/2022 đạt 22,1%, chậm 7,1% so với kế hoạch thi công. 

Đặc biệt là công tác đắp cát để cắm bấc thấm và gia tải giai đoạn 1 của hai nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Công ty CP Tập đoàn Thành Huy còn khối lượng rất lớn khoảng 200 nghìn m3.

Báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại hiện trường dự án vào hôm qua (5/10), đại diện Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, trong tháng 10/2022, gói thầu này phải đắp khoảng 125 nghìn m3 cát, tương đương 5.000m3/ngày thì hai nhà thầu này mới có thể hoàn thành gia tải giai đoạn 1 vào tháng 11/2022. Ban QLDA Mỹ Thuận đã cảnh cáo hai nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Công ty CP Tập đoàn Thành Huy nhưng đến nay vẫn chưa đẩy nhanh được tiến độ, vẫn ì ạch. 

"Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục cảnh cáo nhà thầu và đã có kế hoạch theo dõi tiến độ huy động cát đến ngày 15/10/2022 nếu nhà thầu không đáp ứng kế hoạch cát tháng 10/2022 nêu trên thì Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ yêu cầu Tư vấn giám sát Nippon đề xuất thay thế nhà thầu hoặc chấm dứt hợp đồng theo quy định hợp đồng đã ký”, Ông Phan Duy Lai - Phó Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận nhấn mạnh.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, đại  diện Công ty CP Tập Thành Huy chia sẻ: "Chúng tôi đang thực hiện thi công phần cầu Long Xuyên trên tuyến và một phần mặt đường của gói thầu. Việc thi công cầu Long Xuyên luôn bảo đảm được tiến độ. Đối với phần đường của dự án, nhà thầu cũng đang phối hợp với 2 đơn vị còn lại thi công tăng bơm cát để bù tiến độ". 

Theo đại diện nhà thầu Thành Huy, trong tháng 10/2022, đơn vị sẽ xử lý cắm bắc thấm và trong tháng 11/2022 hoàn thiện việc gia tải. "Chúng tôi cũng sẽ tập trung chỉ đạo văn phòng điều hành để bù tiến độ, nếu tiếp tục điều hành yếu kém thì sẽ thay thế nhân sự", vị này cho hay.

Đại diện nhà thầu Thành Huy cho biết thêm, tiến độ toàn hợp đồng của đơn vị vượt gần 0,97%. Tuy nhiên, các thành viên trong liên danh chậm nên cả gói thầu đều bị chậm. Đơn vị đang tập trung phối hợp cùng 2 nhà thầu trong liên danh để đẩy nhanh bù tiến độ cho cả gói thầu. "Trong chiều nay (6/10), nhà thầu Thành Huy đã bố trí thêm 2 mũi bơm cát và trong hai ngày tới sẽ tăng thêm 2 mũi. Như vậy, sẽ sớm giải quyết khối lượng cát còn lại cho gói thầu", đại diện nhà thầu Thành Huy chia sẻ.

Được biết, từ giữa tháng 9/2022 đến nay, 2 nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Công ty CP Tập đoàn Thành Huy chỉ đắp cát đạt trung bình 700 m3/ngày trong khi cần đắp khoảng 4000 m3/ngày. Nguyên nhân là do nhà thầu không bố trí đủ tài chính cho hiện trường; chưa đủ động trong điều hành và chưa nỗ lực hoàn thành theo tiến độ do nhà thầu lập. 

Dự án xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên khởi công vào tháng 1/2022 với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng, từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (DFAT); Vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có chiều dài 15,3km đi qua địa bàn TP.Cần Thơ và TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Khởi công vào tháng 1/2022 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023.
Ý kiến của bạn

Bình luận