10 chiếc xe đạp đẹp nhất thế giới (phần 2)

Bạn đọc 04/05/2015 13:55

Dựa theo đánh giá của Earth Policy, một tổ chức ủng hộ bảo vệ môi trường tại Mỹ, số lượng xe đạp được sản xuất trên toàn thế giới đã gia tăng gấp 4 lần từ năm 1950 tới năm 2007. Cùng thời điểm trên, số lượng xe hơi sản xuất ra chỉ gia tăng với số lượng gấp đôi.


GreenChamp Original

FOREIGN201409011350000413622827782

Phần thân của chiếc xe đạp GreenChamp Original hoàn toàn được chế tạo bằng gỗ tre, khiến chiếc xe đạp có hình thức thân thiện với môi trường. Chiếc GreenChamp Origin hiện đang nằm trong dự án kêu gọi góp vốn khởi nghiệp (kickstarter). Mục đích của thiết kế trên nhằm vào việc giảm thiểu lượng khí nhà kính trong quá trình sản xuất, đặc biệt chiếc xe được dán bằng nguyên liệu mật ong nhằm ngăn cản các vết nứt có thể xuất hiện trên thân xe, và thiết kế hình ống sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không phải lo lắng đến độ bền của chiếc xe

Hiện chiếc xe đang có giá thành 168 USD tại Singapore

Cherubim HummingBird

hummingbird2012-960x720

Được chế tạo bởi hãng sản xuất xe đạp cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản vào thế vận hội Olympic 1968. Cherubim hoàn toàn có đầy đủ khả năng chế tạo những chiếc xe đạp tốt nhất thế giới. Hệ khung xe đạp chế tạo bằng thép huyền thoại của hãng đã được con trai ông Hitoshi Konno -  người sáng lập công ty, đưa vào mẫu thiết kế HummingBird với khuynh hướng cổ điển. Chiếc HummingBird sử dụng yên ngồi truyền thống, hướng theo phương thẳng đứng với bàn đạp, cùng với bộ khung với phong cách cổ điển mà vẫn hoàn toàn phù hợp với môi trường hiện tại.

Faraday Porteur

porter2jpg-855538389ff908c6

Xe đạp điện hiện đang trở thành xu hướng đi lại mới do sự thuận tiện và thân thiện môi trường. Tuy nhiên, đối với nhiều người, những cục pin cồng kềnh đi theo xe lại là “cái gai” lớn nhất khi sử dụng. Hãng  Faraday đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đưa pin xe đạp vào bên trong lõi bộ khung xe, giúp cho chiếc xe hoàn toàn khong khác biệt với những người anh em cổ điển. Chiếc Faraday Porteur có thể di chuyển tới 20km khi sử dụng pin, và hệ thống đèn sẽ tự bật dựa trên cảm ứng ánh sáng

Giá thành của chiếc Faraday Porteur hiện đang rời vào khoảng 3,500 USD.

Engeenius Cykno

cykno-1

Là một trong những chiếc xe đạp có giá thành “khủng khiếp” nhất thế giới. Bạn phải bỏ ra tới 22,000 USD chưa tính thuế để có thể sở hữu chiếc Engeenius Cykno. Hãng sản xuất xe đạp Ý đã áp dụng bộ khung monocoque, bánh xe được làm bởi vật liệu  Carbon tổng hợp. Bên trong bộ khung được bọc da của chiếc xe là hệ thống pin và motor xe với 500watt điện, cùng với bộ sạc gắn liền. Chiếc xe cần tới 4 tiếng để nạp đầy và có thể di chuyển quãng đường lên tới 60km.

World Bicycle Relief Buffalo

IMG_7854

Thoạt nhìn, chiếc World Bicycle Relief Buffalo không có nhiều điểm quá đặc biệt nếu so với những chiếc xe khác, nhưng đối với hàng triệu người Châu Phi đang phải đi lại mà không có phương tiện nào, chiếc Relief Buffalo lại là một “ cứu cánh” lớn. Nằm trong dự án của tổ chức từ thiện World Bicycle Relief, chiếc buffalo được lắp ráp bởi các công nhân bản địa trên các nước Châu Phi. Sau đó, những chiếc xe này sẽ được hiến tặng cho  các tổ chức phi chính phủ hoặc bán cho người tiêu dùng trên khắp lục địa đen. Chiếc Buffalo được thiết kế với độ bền cao, sức chở lớn và hoàn toàn phù hợp với địa hình hiểm trở. Ngoài ra mỗi chiếc xe còn được trang bị thêm một bộ sửa chữa và bơm tay.

Hà Vũ (theo BBC Autos)

Ý kiến của bạn

Bình luận