Cách đây tròn 65 năm, vào mùa xuân năm 1960, Tập san “Kỹ thuật giao thông” xuất bản số đầu tiên. Buổi đầu vốn chỉ “là một tác phẩm đầu tiên của nền khoa học kỹ thuật non trẻ ngành Giao thông nước ta; từ đó sẽ nói lên trình độ sáng tác nghiên cứu của cán bộ, công nhân kỹ thuật trong Ngành”, như lời tựa cố Bộ trưởng Nguyễn Văn Trân viết. Ít ai ngờ hành trình “đi trước mở đường” ấy lại được trao truyền đến hôm nay với biết bao dấu ấn tự hào.
Chính trịVượt lên những khó khăn, với những cố gắng, nỗ lực trong hoạt động, bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh sâu rộng về khoa học công nghệ ngành GTVT, Tạp chí GTVT được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt 1 điểm khoa học năm 2024; đây là năm thứ năm liên tiếp, Tạp chí duy trì thành tích này.
Diễn đàn khoa họcTheo các chuyên gia, những công trình nghiên cứu khoa học được công bố và đăng tải trên Tạp chí GTVT đã lan tỏa các giá trị khoa học công nghệ (KHCN) từ trong giai đoạn nghiên cứu cho đến khi áp dụng trong thực tế quản lý, sản xuất, kinh doanh.
Chính trịChiều nay (30/8), tại trụ sở Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Tạp chí GTVT cùng Tạp chí TN&MT đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp cùng phát triển giữa hai cơ quan.
Xã hộiNgày 21/8, Tạp chí Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị Hội đồng biên tập (HĐBT) năm 2023 với sự góp mặt của đông đảo nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia là thành viên HĐBT.
Diễn đàn khoa họcVới những cố gắng, nỗ lực trong hoạt động, bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh sâu rộng về khoa học công nghệ ngành GTVT, Tạp chí GTVT được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt điểm khoa học tối đa (1.0 điểm) năm 2023. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Tạp chí duy trì thành tích này.
Diễn đàn khoa họcChiều nay (4/7), Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ, bổ nhiệm lãnh đạo Tạp chí GTVT, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Vụ Hợp tác quốc tế.
Chính trịTheo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT dành sự quan tâm rất lớn đối với Tạp chí GTVT, đặc biệt coi trọng những tiền đề và giá trị để phát triển tờ tạp chí đầu ngành GTVT.
Xã hộiCăn cứ điều kiện thực tế, Tạp chí GTVT đã xây dựng kế hoạch, ký cam kết thực hiện với những việc làm cụ thể, phù hợp, phát huy tối đa giá trị truyền thống và đổi mới tư duy sáng tạo để nâng tầm vị trí, thương hiệu của cơ quan báo chí khoa học đầu ngành GTVT.
Tiêu điểm thángHiện nay, cả nước có gần 800 cơ quan báo chí với hơn 1.000 ấn phẩm. Với lịch sử ra đời và phát triển từ những năm 1960 thì không phải cơ quan báo chí nào cũng có bề dày truyền thống và vị thế uy tín như Tạp chí GTVT.
Chính trịTrong nhiều năm qua, Tạp chí GTVT luôn đảm nhiệm tốt vai trò là diễn đàn, cầu nối giữa các nhà khoa học, cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Chính trịBáo chí truyền thông đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi các nhà quản lý, cơ quan báo chí phải thay đổi để thích ứng.
Chính trị31 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn của Giải bóng đá ngành GTVT tranh Cup Tạp chí GTVT lần thứ II - năm 2023 trở thành nơi giao lưu, kết nối hợp tác và chia sẻ giữa các cơ quan đơn vị quản lý, cơ quan báo chí và doanh nghiệp ngành GTVT.
Chính trịYêu nghề và làm nghề có bản lĩnh luôn là ý chí xuyên suốt của PV Tạp chí GTVT.
Tiêu điểm thángLễ khai trương Văn phòng phóng viên thường trú khu vực miền Trung-Tây Nguyên của Tạp chí GTVT được tổ chức ngày 25/2, tại số 16 phố Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Chính trị