10 đại học được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất

22/11/2019 06:28

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Harvard được nhiều nhà tuyển dụng yêu thích và có cơ hội việc làm tốt nhất, theo công bố ngày 21/11 của Times Higher Education (THE).

Bảng xếp hạng việc làm Global University Employability Ranking 2019 được công bố trên THE do HR consultancy Emerging thực hiện dựa trên sự bình chọn của các nhà tuyển dụng. Họ được phép bỏ phiếu cho các trường ở quốc gia họ hoặc các trường thuộc nước khác nếu có tuyển dụng quốc tế. Năm nay, 250 đại học thuộc 41 quốc gia được xếp hạng. Top 10 như sau: 

Thứ hạng

Trường

Quốc gia/
Vùng lãnh thổ

1

Đại học Harvard

Mỹ

2

Viện Công nghệ California (Caltech)

Mỹ

3

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Mỹ

4

Đại học Cambridge

Vương quốc Anh

5

Đại học Stanford

Mỹ

6

Đại học Kỹ thuật Munich

Đức

7

Đại học Tokyo

Nhật Bản

8

Đại học Princeton

Mỹ

9

Đại học Yale

Mỹ

10

Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong

Hong Kong

Đại học Harvard đứng đầu bảng xếp hạng. Đây là trường đại học lâu đời và được cho là uy tín nhất nước Mỹ, có tiếng nhờ sản sinh ra những sinh viên thông minh và có kỹ năng cao. Hơn 30 nguyên thủ quốc gia, 48 người đoạt giải Nobel, 48 người đoạt giải Pulitzer là cựu sinh viên của Harvard. 

Giống như nhiều trường được các nhà tuyển dụng ưa chuộng, Harvard cũng có kinh nghiệm lâu dài về nghiên cứu và đổi mới. Nhiều sinh viên thực hiện các hoạt động ngoại khóa trong khi học tập, từ các hoạt động thể thao đến kinh doanh. Điều này giúp họ có các kỹ năng thiết yếu để thành công.

 
Một góc quen thuộc ở Đại học Harvard. Ảnh: Shutterstock

Một góc quen thuộc ở Đại học Harvard. Ảnh: Shutterstock

Viện Công nghệ California (Caltech) xếp thứ hai. THE đánh giá không có gì đáng ngạc nhiên với thứ hạng này bởi Caltech luôn nằm trong top đại học tốt nhất thế giới. Sinh viên của trường không chỉ được học những kiến thức cơ bản trong các môn khoa học và kỹ thuật mà còn nắm bắt được những công cụ sáng tạo nhất để giải quyết một số thách thức cấp bách nhất của xã hội.

Caltech còn có lợi thế nhờ số lượng sinh viên ít, chỉ hơn 1.000 sinh viên đại học và 1.200 sau đại học. Điều này tạo ra mối quan hệ tuyệt vời giữa nhân viên và sinh viên trong trường.

Trường còn lại trong top 3 vẫn là một đại học của Mỹ - Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Ngoài các khóa học hàng đầu thế giới, MIT cung cấp các chương trình nâng cao nghề nghiệp cho sinh viên đại học, lãnh đạo ngành và công chúng nói chung. Nhiều công ty có sự tham gia đáng kể vào các khóa học và nghiên cứu tại ngôi trường này.

Top 10 còn có ba trường khác của Mỹ là Đại học Stanford (thứ 5) - ngôi trường có cựu sinh viên là những người thành lập Google, Nike, Netflix, Hewlett-Packard, Sun Microsystems, Instagram hay Charles Schwab; cùng hai trường trong khối Ivy League là Đại học Princeton (thứ 8) và Yale (thứ 9).

Bốn trường còn lại trong top 10 được nhà tuyển dụng đánh giá cao và sinh viên có cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp là Cambridge của Vương quốc Anh (thứ 4), Kỹ thuật Munich của Đức (thứ 6), Tokyo của Nhật Bản (thứ 7) và Khoa học và Công nghệ Hong Kong (thứ 10).

Ý kiến của bạn

Bình luận