1. BMW 5-Series hoàn toàn mới nhưng không phải vậy: Đây là thế hệ hoàn toàn mới nhưng một số bộ phận trên xe được vay mượn từ các sản phẩm khác của nhà sản xuất xe sang Đức. Khung gầm, hệ thống treo, màn hình iDrive 10,5 inch, ghế ngồi và ngay cả hệ thống hỗ trợ người lái đều được “thửa” từ BMW 7-Series 2016. Tuy nhiên, điều này không làm người tiêu dùng thất vọng mà còn vui mừng hơn khi giờ đây, 5-Series đã ở một đẳng cấp khác.
2. Không thể dùng hoàn toàn sợi carbon: Vay mượn nhiều chi tiết từ BMW 7-Series nhưng 5-Series không thể được trang bị nhiều sợi carbon như đàn anh vì chi phí quá đắt đỏ. Thay vào đó, các kỹ sư Đức sử dụng các vật liệu thay thế là thép cường lực cao, nhôm siêu nhẹ (cho toàn bộ cửa, nắp capo và nắp cốp) và magie. Tổng trọng lượng của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 nhẹ hơn trước tới 100kg.
3. Không còn động cơ V12: Phiên bản nhanh nhất của BMW 5-Series sở hữu động cơ V8, twin-turbo M550i xDrive, sản sinh 462 mã lực và được cho là có thể chạm mốc 100km/h từ vị trí đứng yên trong 4 giây.
4. Có thêm phiên bản tiết kiệm nhiên liệu và PHEV: Phiên bản 520d EfficientDynamics sản sinh công suất 190 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,5 giây và xả khí thải trung bình 102g/km. Ngoài ra, BMW 5-Series 2017 còn có phiên bản 530e plug-in, đi được 45km trong 1 lần sạc, tăng tốc 0-100km/h trong 6,2 giây. Phiên bản này có mức xả khí thải ấn tượng 46g/km.
5. Dải động cơ phong phú: Hãng BMW trang bị cho thế hệ thứ 7 của dòng 5-Series tới 4 lựa chọn động cơ tăng áp, gồm: Hai phiên bản máy xăng 2.0L 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 248 mã lực cho mẫu 530i và động cơ I6 3.0L, sản sinh công suất 335 mã lực cho mẫu 540i. Hai phiên bản máy dầu 2.0L cho xe 530d và 3.0L cho xe 540d. Những dải động cơ đó sẽ đi cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. BMW cũng đưa ra tuỳ chọn dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.
6. Hệ thống chống lật chủ động: BMW 5-Series 2017 có 4 hệ thống treo khác nhau, trong đó có sở hữu thanh chống lật chủ động. Nhà sản xuất Đức cho biết đây là hệ thống điện tử, không phải thuỷ lực. Nó chỉ ngốn khoảng 12 volt trong khi các hệ thống tương tự trên Audi và Bentley tiêu tốn tới 48 volt.
7. Mẫu xe hoàn toàn mới với thiết kế không mới hoàn toàn: BMW khẳng định 5-Series thế hệ thứ 7 mang thiết kế đột phá, hoàn toàn mới. Song, phải nhìn khá kỹ thì những điểm mới được gọi là “đột phá” mới có thể phát hiện ra. Một trong số đó là dải đèn LED chạy ban ngày có tạo hình lục giác đi kèm với lưới tản nhiệt hình quả thận truyền thống. Bên cạnh đó, hãng xe Đức chỉ thay đổi ở mức “cầm chừng” các chi tiết khác ở ngoại thất với mục đích để người dùng làm quen dần với các nâng cấp
8. Lái xe được hỗ trợ tối đa: Với tham vọng dẫn đầu phân khúc, BMW 5-Series 2017 thế hệ mới được trang bị công nghệ lái tự động và đặc biệt là có thể giao tiếp với các dòng xe BMW khác cũng như hiểu được cử chỉ của người lái. Nhiều hệ thống trên xe cũng có thể được điều khiển bằng giọng nói. Xe có thể tìm chỗ đỗ và tự đỗ giống dòng 7-Series thông qua tính năng ParkNow. Theo công bố của nhà sản xuất, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assistant) và hệ thống trợ lái (Steering Assistant) có thể được kích hoạt ngay ở vận tốc cực đại 210km/h
9. BMW-cloud-connected “thần thánh”: Đây là một trong những hệ thống thông minh và đặc sắc nhất trên BMW 5-Series 2017. Nếu bạn kích hoạt hệ thống này, BMW-cloud-connected sẽ rà soát lịch trình làm việc của bạn. Ngay khi bạn vào xe, hệ thống navigation sẽ điều hướng ngay lập tức tới địa điểm cần tới trong ngày. Thậm chí, hệ thống sẵn sàng nhắn tin cho đối tác mà bạn sẽ gặp mặt. Khi bạn di chuyển, các xe BMW khác có cài đặt hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết những nguy hiểm tiềm tàng trên đường.
10. Gói nâng cấp M Sport: Cùng thời điểm tung xe ra thị trường dự kiến vào tháng 2 năm sau, BMW cũng sẽ cung cấp gói nâng cấp M Sport với bộ bodykit M Aerodynamic, hệ thống treo M Sport thấp hơn, và bánh mâm 19 inch. Nội thất thay đổi với vô lăng 3 chấu bọc da, táp-lô phủ da SensaTec, các pedal và chỗ để chân bọc nhôm, thảm lót sàn “bespoke”,...
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.