J.D. Power, một tổ chức nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Mỹ vừa đưa ra kết quả khảo sát về độ tin cậy của các thương hiệu ô tô VDS-2015 (Vehicle Dependability Study). Bản báo cáo cung cấp cho khách hàng những thông tin khách quan về chất lượng của các thương hiệu xe sau 3 năm sử dụng.
Năm nay có hơn 34.000 chủ sở hữu ô tô tham gia khảo sát. Những mẫu xe được đánh giá đều thuộc phiên bản 2012 và số liệu đánh giá là tổng số lỗi gặp phải trên 100 chiếc xe sau 3 năm sử dụng. Kết quả của J.D. Power cho ra nhiều thông tin thú vị.
Có đến 177 “bệnh” được bắt gặp trên những chiếc xe tham gia khảo sát. Trong đó khoảng 60% lỗi đến từ những tiện ích công nghệ. Phổ biến nhất là chức năng Bluetooth và nhận diện giọng nói. 55% khách hàng phàn nàn rằng họ không thể kết nối điện thoại với hệ thống giao tiếp trên xe. Về cơ khí, vấn đề hay gặp nhất là hệ thống truyền động, cụ thể là chất lượng của hộp số tự động.
VDS-2015 cho thấy bên cạnh những tiện ích mà công nghệ mang lại, đây vẫn là khu vực dễ gặp lỗi nhất. Không ít khách hàng cảm thấy phiền lòng khi phải bỏ ra số tiền không nhỏ để mua một sản phẩm chưa hoàn thiện.
Liên doanh Fiat-Chrysler dường như đang gặp vấn đề chất lượng khi cả 2 thương hiệu đều có mặt trong danh sách. Hãng xe này đội sổ với 273 lỗi/100 xe, gấp đôi mức trung bình của thị trường là 147 lỗi/100 xe. Điều này có nghĩa là cứ mỗi chiếc Fiat bán ra trung bình sẽ dính gần 3 lỗi trong 3 năm kế tiếp.
Land Rover xếp vị trí áp chót với 258 lỗi/100 xe, cao hơn 61 lỗi so với vị trí kế tiếp của Jeep. Những khách hàng trung thành với thương hiệu xe sang Anh Quốc chắc hẳn sẽ không hài lòng khi mà xe của họ phải đem đi sửa nhiều hơn so với những mẫu xe bình dân của Mỹ.
Về khía cạnh khác, niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu ô tô Nhật Bản không phải không có cơ sở. Theo báo cáo của J.D. Power, không có hãng xe nào đến từ xứ sở mặt trời mọc nằm trong danh sách này.
Theo Thanhnien Online
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.