2.000 m3 đất đá sạt lở chôn vùi quốc lộ 8A

An toàn giao thông 17/09/2015 10:31

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão, 2.000 m3 đất đá bất ngờ đổ sập xuống quốc lộ 8A, tuyến đường nối huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với cửa khẩu Cầu Treo.

 

2.000 m3 đất đá sạt lở chôn vùi quốc lộ 8A
Tuyến đường nối huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo bị sạt lở gây ách tắc cục bộ, hàng trăm phương tiện ùn ứ. Ảnh: Hoàng Hùng.

Ông Bùi Lê Bắc, Chi cục trưởng chi cục quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo huy động tối đa nhân lực, phương tiện để giải tỏa ách tắc trên tuyến quốc lộ 8A đoạn qua khu vực eo Cô gái, cách cửa khẩu 3 km.

Theo đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Vàm Cỏ, mưa kéo dài trong suốt những ngày qua trên địa bàn Hà Tĩnh đã gây ngập và sạt lở nghiêm trọng ở một số địa phương. Trong đó, địa bàn huyện Hương Sơn chịu hậu quả nặng nề nhất, tuyến quốc lộ 8A nối huyện này với cửa khẩu Cầu Treo bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Sạt lở xảy ra ở km83+5 vào ngày 15/9, cách cửa khẩu 3 km. Đến sáng 16/9, hiện tượng này tiếp tục xảy ra làm hơn 2.000 m3 đất đá rơi xuống đường, kéo dài hàng chục mét.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo đã huy động hơn 60 chiến sĩ tới hiện trường bảo vệ khu vực sạt lở; cấm người và phương tiện qua lại.

Đồn cũng phối hợp với công ty đường bộ 474, huy động hai máy xúc đến giải tỏa ách tắc, múc đất đá sạt lở đi nơi khác để thông tuyến. 

Thủ trưởng đồn biên phòng cho hay, sáng 16/9, tại cửa khẩu Cầu Treo có hơn 100 lượt phương tiện các loại với gần 1.000 người bị mắc kẹt ở. Ban chỉ huy đồn đã thông báo tới các các chủ phương tiện và hành khách về việc tuyến quốc lộ đang bị phong tỏa do sạt lở để họ yên tâm chờ đợi.

Cầu Tràn nối thị trấn Phố Châu và xã Sơn Giang (hu
Cầu Tràn nối thị trấn Phố Châu và xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn) bị ngập hoàn toàn. Các phương tiện qua lại đoạn đường này bị cấm lưu thông. Ảnh: Trọng Danh.

Bên cạnh đó, nhà chức trách huyện Hương Sơn cũng đã ra thông báo, cử người chặn các phương tiện đi từ phía huyện này lên cửa khẩu để các chủ xe tìm nơi dừng đỗ, tránh xảy ra ách tắc cục bộ.

Ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, đến 12h trưa, tuyến quốc lộ 8A bắt đầu cho phương tiện đi qua nhưng rất hạn chế. "Các phương tiện phải đi theo sự chỉ đạo của lực lượng bảo vệ tuyến đường để tránh xảy ra ách tắc cũng như các tình huống xấu. Việc lưu thông trên tuyến đường này đang rất hạn chế", ông Phúc nói.

Cũng theo lời vị chủ tịch này, hiện sông Ngàn Sâu chảy qua địa bàn do mưa vẫn tiếp diễn nên nước đang lên và ở mức báo động 1. Nếu mưa tiếp tục kéo dài thì có thể nhiều nơi sẽ ngập sâu vì lúc 12h trưa nay thủy điện đã xả nước.

Tương tự, nhiều tuyến đường, bến xe khách Tây Sơn cũng bị ngập lụt.Trong khi đó, tại địa bàn thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), mưa lớn cũng đã làm ngập lụt ở một số điểm. Cầu Tràn nối từ thị trấn sang xã Sơn Giang đã bị ngập hoàn toàn. Chính quyền đã treo biển cẩm không cho các phương tiện qua lại.

Ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết, trưa 16/9, trời vẫn mưa to, nhiều đoạn đường ngập nặng, có nơi lên đến 50 cm. Thị trấn đã chỉ đạo lực lượng công an thường trực đứng chốt ở cầu Tràn để ngăn không cho người dân qua lại. Bên cạnh đó còn cử lực lượng đi kiểm tra khác khối phố, nhắc nhở người dân đề phòng cảnh giác khi nước lũ dâng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận