20/10: Thông xe toàn bộ đường Vành đai 3

Bạn đọc 23/08/2012 09:26

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại buổi kiểm tra hiện trường thi công Dự án đường vành đai 3 Hà Nội giai đoạn 2 và họp kiểm điểm tiến độ với đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu sáng 21/8/2012. Hiện tại, khối lượng còn lại của gói số 1 đã thi công được khoảng 93%, gói 2 cũng lên đến khoảng 85% (gói 3 đã thông xe đưa vào khai thác từ 30/6/2012). Khả năng hoàn thành vào thời điểm 20/10 là trong tầm tay. Các nhà thầu vẫn còn dư thời gian để sắp xếp, bố trí lực lượng, máy móc để về đích sớm hơn. Như vậy trong thời gian tới, ngoài yêu cầu về tiến độ thì yếu tố chất lượng vẫn cần phải đặt lên hàng đầu.


Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra hiện trường dự án đường vành đai 3 trên cao

Ông Lê Ngọc Hoa – Tổng Giám đốc Cienco 4 đơn vị thi công gói thầu số 1 cho biết “ với tiến độ như hiện tại, nhà thầu có thể xong sớm hơn mốc 20/10 khoảng 10 ngày. Hầu hết các hạng mục chính của gói thầu đều đã hoàn thành, chỉ còn lại phần thảm mặt, khe co giãn, biển báo và hoàn thiện”.
Đại diện nhà thầu Sumitomo Mitsui của gói thầu số 2 cũng cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đúng thời hạn. Không những thông xe, đưa vào khai thác, Sumitomo còn hứa hoàn tất các thủ tục, hồ sơ hoàn công để bàn giao ngay thời điểm thông xe.
Liên quan đến chuyện thưởng tiến độ cho nhà thầu, ông Lê Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT cho biết, quy định hiện hành chỉ cho phép nhà thầu nhận được không quá 12% tổng giá trị làm lợi mang lại. Tuy nhiên, với các công trình giao thông, việc tính toán, quy đổi ra số tiền cụ thể từ việc rút ngắn tiến độ này khá phức tạp. Do đó, Bộ GTVT nên xem xét theo phương thức tính bổ sung chi phí phát sinh cho nhà thầu do huy động thêm thiết bị, máy móc, nhân lực để rút ngắn tiến độ hợp đồng.

Công nhân đang thi công những hạng mục cuối cùng của dự án

Sau khi kiểm tra hiện trường dự án, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đặc biệt biểu dương nỗ lực của đại diện chủ đầu tư Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu, tư vấn đã triển khai công trình khá bài bản, không để xảy ra sự cố, tai nạn đáng tiếc nào. Tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường xung quanh công trường cũng không bị ảnh hưởng nhiều, đây là điều rất đáng ghi nhận và cần nhân rộng ra các dự án, công trình giao thông khác. Thứ trưởng yêu cầu, 20/10 là thời điểm bàn giao toàn bộ dự án, cả phần cầu trên cao và dưới mặt đất từ cầu Dậu đến Mai Dịch. “Thời gian tới, các nhà thầu ngoài việc đẩy nhanh tiến độ, cần đặc biệt coi trọng công tác đảm bảo chất lượng, mỹ thuật công trình và hoàn thiện cọc tiêu, biển báo theo đúng thiết kế và tạo thuận lợi cho phương tiện tham gia giao thông. Đại diện chủ đầu tư Ban QLDA Thăng Long nghiên cứu, quan trắc lại các gói thầu, kể cả phần đã thông xe, khai thác trước để bổ sung thêm hạng mục chống ồn cho dự án, bởi thời gian qua, nhiều người dân đã có ý kiến phản ánh về độ ồn vượt quá mức độ cho phép, nhất là vào ban đêm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống” – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

BBT

Ý kiến của bạn

Bình luận