3 nhà máy sản xuất xe Toyota tại Thái Lan tạm dừng hoạt động

Thị trường 26/07/2021 07:41

Diễn biến phức tạp của Covid-19 khiến chuỗi cung ứng linh kiện bị gián đoạn, là nguyên nhận khiến các nhà máy của Toyota tại Thái Lan tạm ngừng hoạt động.

image.php.
Toyota phải tạm dừng hoạt động 3 nhà máy tại Thái Lan do ảnh hưởng của Covid-19.

Các nhà máy sản xuất Ban Pho, Samrong và Gateway của Toyota tại Thái Lan sẽ tạm dừng hoạt động đến hết ngày 28/8, sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại vào tháng 6 vừa qua. Chuỗi cung ứng linh kiện phục vụ cho sản xuất ô tô bị gián đoạn, khiến hãng xe Nhật Bản buộc phải đưa ra quyết định trên và tiếp tục đánh giá lại tình hình trước khi dự định mở cửa các nhà máy trở lại vào ngày 29/7. 

Đây là lần thứ 2, hoạt động sản xuất của Toyota tại Thái Lan bị gián đoạn do dịch bệnh. Các nhà máy của hãng từng bị đóng cửa một lần trong làn sóng Covid-19 hồi tháng 3/2020.

Với nền kinh tế Thái Lan, ô tô là ngành chiếm 10% GDP và cũng chiếm một tỷ lệ tương tự việc làm trong ngành sản xuất. Do đó xuất khẩu ô tô được coi là nguồn thu lớn khi ngành du lịch của nước này đang bị ảnh hưởng. Thái Lan hiện đang là trung tâm sản xuất, lắp ráp xe lớn thứ ba trên thế giới của Toyota, sau Trung Quốc và Mỹ.

Với việc 3 nhà máy tại Thái Lan tạm dừng hoạt động, hai mẫu xe Corolla Cross và Hilux sẽ bị ảnh hưởng về sản lượng, sẽ khiến hoạt động xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam bị gián đoạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận