Mỡ động vật và dầu ăn là một trong những thành phần được trộn vào trong nhiên liệu xe buýt. |
Những chiếc xe này thuộc sở hữu của Stagecoach và Metroline, trong khi đó nhà cung cấp dầu là hãng Argent Energy.Trong một cuộc thử nghiệm kéo dài 2 tháng, hơn 640 chiếc xe buýt đã vận hành bằng loại nhiên liệu đã qua "chế biến "này.
Phó thị trường phụ trách năng lượng và môi trường của London, ông Matthew Pencharz, cho biết sự phát triển này sẽ “cắt giảm tổng lượng phát thải khí carbon và sử dụng các loại nhiên liệu không gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước”.
Ông cho biết thêm: “Những chiếc xe buýt này sẽ là một sự bổ sung đáng tự hào đối với hệ thống xe buýt xanh nhất thế giới, bao gồm xe điện, xe hybrid và xe sử dụng hydro nguyên chất”.“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong ngành công nghiệp của mình để biến thêm nhiều dầu ăn của London thành dầu diesel sinh học ngay trong thành phố, tạo công ăn việc làm và nhiên liệu, mang lại lợi ích theo kiểu tự cung tự cấp."
Giám đốc hãng xe buýt TfL, ông Mike Weston cho biết: “Sự cải thiện này sẽ làm giảm lượng khí CO2 phát thải xuống còn 21.000 tấn mỗi năm và nó đang được giới thiệu đến với các doanh nghiệp mà không cần thêm chi phí cũng như không cần nhiều thời gian để lắp ráp các bộ máy móc mới”.
Giám đốc phát triển Dickon Posnett của hãng Argent cho biết ông hy vọng các thành phố khác sẽ làm theo mô hình của London và bắt đầu sử dụng nhiên liệu pha trộn B20 cho xe buýt.Trước đó, kế hoạch Vùng Phát thải Siêu thấp của TfL đã nâng cấp cả 300 chiếc xe buýt hai tầng đang hoạt động tại trung tâm London thành xe chạy bằng điện hoặc hydro vào năm 2010.Toàn bộ 3.100 chiếc xe buýt hai tầng khác cũng phải được chạy bằng hydro trong thời gian tương tự.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.