Chiếc xe Ford Fiesta của anh Hoàng Anh Tuấn trục trặc phải nhờ người dân đẩy giúp. |
Theo đơn khiếu nại của anh Hoàng Anh Tuấn trú tại Hạ Long, Quảng Ninh gửi tới ICTnews ngày 16/12/2016, năm 2011 anh Tuấn có mua chiếc Ford mang nhãn hiệu Fiesta tại Showroom Quảng Ninh Ford (QNF) thuộc Công ty cổ phần cơ khí giao thông Quảng Ninh, chi nhánh Ford Việt Nam (FVN) tại Quảng Ninh. Ngay trong năm đầu tiên, chiếc xe của anh Tuấn đã bị lỗi hộp số và được Quảng Ninh Ford thay thế hộp số mới trong thời gian bảo hành.
Sau một thời gian sử dụng, chiếc xe luôn trong tình trạng trục trặc và hỏng hóc, cụ thể, khoảng tháng 6/2016 chiếc xe Fiesta trên xảy ra hiện tượng sôi nước, quạt làm mát động cơ gây ra hiện tượng kêu to, anh Tuấn đã đưa xe đến QNF để sửa chữa. Lúc này, nhân viên kỹ thuật của QNF tư vấn chỉ cần đổ thêm nước làm mát máy là chạy bình thường. Sau đó, đến sáng ngày 28/06/2016, khi đang đi được khoảng 10km chiếc xe bất ngờ bị chết máy, xe có hiện tượng bó máy. QNF đã chẩn đoán xe bị chết máy là do kẹt van hằng nhiệt dẫn đến sôi nước làm mát, chết máy.
Tại đây, QNF tư vấn cho khách hàng tháo cẩu máy để kiểm tra và đưa ra 17 chỉ dẫn sửa chữa, trong đó có việc thay gioăng và rà láng mặt máy. Chi phí sửa chữa cho toàn bộ là trên 30 triệu đồng, trong đó tiền công sửa chữa là 10 triệu đồng và 26 phụ tùng thay thế là hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong xe vừa chạy ra khỏi xưởng sửa chữa được khoảng 5 km lại bất ngờ chết máy, khói từ máy xe tỏa ra nghi ngút. Sự việc này xảy ra, nhân viên QNF cho biết xe bị đứt đây Curoa nên phải đưa lại xưởng để mua phụ tùng thay thế.
Tiếp đó, sau ngày 09/07/2016 nhận xe từ QNF về chiếc xe này tiếp tục sôi nước, tới ngày 19/08/2016 khi đang di chuyển trên địa phận tỉnh Yên Bái thì chiếc xe bất ngờ chết máy giữa đường. Kể từ sau thời điểm 28/06/2016 đến tháng 10/2016, xe của anh Tuấn phải vào xưởng Quảng Ninh Ford hơn chục lần và Thăng Long Ford 3 lần vì lý do hỏng đột ngột, chết máy. Hiện tại, chiếc xe này đã được tháo rời động cơ để tiến hành bổ máy sửa chữa lần thứ 3 tại xưởng Quảng Ninh Ford.
Anh Tuấn cũng cho biết thêm: Trong biên bản kiểm tra kỹ thuật trước khi sữa chữa chiếc xe Ford của anh, ngày 26/10/2016 có nêu ra 25 hạng mục sửa chữa và thay mới, trong đó có vật tư là mặt máy, phải thay mới với nguyên nhân là do rà láng không đảm bảo kỹ thuật. Chiếc xe Ford Fiesta của anh bị bổ máy tới 3 lần khả năng hoạt động và độ an toàn của xe sau này sẽ không đảm bảo được, việc xe hỏng kéo dài suốt gần 4 tháng khiển cuộc sống của anh bị ảnh hưởng, tốn kém. Do quá tập trung, lo lắng nên anh cũng đã bị ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.
Không hài lòng với thái độ của Ford
Sự việc trên xảy ra, anh Tuấn đã phản ánh tới Ford Việt Nam và QNF, QNF đã thừa nhận có sai sót, nhưng lại thờ ơ và thiếu trách nhiệm với khách hàng. Phía trung tâm bảo hành bảo dưỡng Công ty cơ khí giao thông QN cũng gửi bản phản hồi anh Tuấn bản giải trình và kiểm điểm ngày 25/10/2016 của ông Nguyễn Xuân Công – Trưởng phòng dịch vụ Công ty cơ khí giao thông gửi Tổng giám đốc Phạm Minh Dũng và được chính ông Phạm Minh Dũng xác nhận ký tên.
Biên bản giải trình và kiểm điểm của ông Nguyễn Xuân Công - Trưởng phòng dịch vụ Công ty cơ khí giao thông gửi ông Phạm Minh Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP cơ khí giao thông Quảng Ninh. |
Sau nhiều lần khiếu nại, cuối cùng Tổng giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam - Ông Phạm Văn Dũng cũng đã ký văn bản số 317/CV-FVL gửi tới anh Tuấn: “QNF chưa làm tốt quy trình tư vấn cho khách hàng về các ưu, nhược điểm và rủi ro của từng phương án trong lần sửa chữa ngày 28/06/2016 nêu trên. FVN và Đại lý Quảng Ninh Ford sẽ cùng rút kinh nghiệm để cải tiến chất lượng dịch vụ và chăm sóc quý khách hàng. Đồng thời, FVN cũng đưa ra giải pháp là kiểm tra toàn bộ hoạt động của động cơ, thay miễn phí nắp máy, bơm nước và các chi tiết bị ảnh hưởng của hệ thống làm mát và các hạng mục sửa chữa này sẽ được bảo hành trong 1 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước”.
Văn bản của ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam gửi tới anh Hoàng Anh Tuấn chủ xe Ford Fiesta. |
Trao đổi với PV, anh Tuấn cho biết: “Ford Việt Nam vẫn chưa trả lời hết những câu hỏi anh gửi trong buổi làm việc ngày 12/12/2016, trong văn bản số 317/CV-FVL do Tổng giám đốc Phạm Văn Dũng ký ngày 14/12/2016 trả lời sơ sài, bao biện, chưa thuyết phục, anh không đồng tình, và đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.