Cụ thể, theo ông Sanh, 4 dự án đã hoàn thành sửa chữa gồm: Dự án BOT QL1A đoạn Nam Bến Thủy – tuyến tránh Hà Tĩnh, Dự án QL3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên, Dự án sửa chữa khôi phục mặt đường QL5 và Dự án tuyến tránh Huế (Thừa Thiên Huế). 3 dự án còn lại vẫn đang được tiếp tục sửa chữa, khắc phục gồm Dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long, Dự án tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An), Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A, tỉnh Ninh Bình.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thành lập Tổ công tác do Cục QLXD&CLCTGT làm Tổ trưởng, cùng với các Vụ Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra lại tất cả các dự án nêu trên, hoàn thành trong tháng 8/2014, bao gồm cả dự án đã hoàn thành và chưa hoàn thành.
“Qua các dự án này, Cục QLXD&CLCTGT phải có báo cáo đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm cho các dự án khác. Tại sao cùng một con đường, đoạn bị, đoạn không” – Bộ trưởng chỉ đạo. Dẫn ví dụ về tuyến tránh Huế, Bộ trưởng cho biết có 2 dự án bị hằn lún nhiều, còn 2 dự án chỉ bị ít. “Phải làm rõ nguyên nhân vì sao, xem kết cấu, công thức xử lý thế nào. Nếu chỉ vì xe quá tải, đáng lẽ tất cả phải bị hằn lún hết’ – Bộ trưởng đặt câu hỏi.
Bộ trưởng cũng yêu cầu kiểm tra lại các dự án khác như dự án Cầu Giẽ – Ninh Bình, Hà Nội – Lào Cai, Đại lộ Thăng Long, đồng thời sớm ban hành quyết định về thời hạn bảo hành công trình.
Theo giaothongvantai.com.vn
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.