Sát hạch thực hành lái xe tại Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Anh Duy |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành bộ 600 câu hỏi lý thuyết dùng cho sát hạch giấy phép lái xe đường bộ, thay thế cho bộ 450 câu hỏi trước đây. Trong bộ mới, có 60 câu hỏi điểm liệt. Thí sinh dù làm đúng toàn bộ các câu hỏi của đề lý thuyết (từ 30-45 câu hỏi tùy theo thi GPLX hạng xe nào), nhưng chỉ cần trả lời sai chỉ một câu điểm liệt thì vẫn bị trượt và bị hủy kết quả thi lý thuyết.
Tới đây, đề thi lý thuyết sát hạch lai xe ô tô ngoài hạng B1 vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi thì số lượng câu hỏi sát hạch hạng B2 tăng sẽ từ 30 câu tăng lên 36 câu; Hạng C tăng từ 30 lên 40 câu;Hạng D, E, F tăng từ 30 lên 45 câu.
60 câu hỏi điểm liệt đề cập những kiến thức căn bản phải ghi nhớ khi lái xe, phần lớn là các hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Giao thông đường bộ và các tình huống xử lý trên đường giao nhau, đường cao tốc, giao cắt với đường sắt...
So với bộ 450 câu hỏi trước đây, bộ 600 câu hỏi lý thuyết mới được bổ sung các kỹ năng xử lý tình huống trên đường và kỹ năng lái xe an toàn sát với thực tế hơn. Các câu hỏi cũng được biên tập dễ hiểu và chỉ có một phương án trả lời đúng, khác với bộ câu hỏi trước đây là có nhiều phương án đúng. Học viên sẽ phải nghiên cứu mới có thể trả lời đúng, tránh tình trạng học vẹt, học tủ.
Năm 2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lấy ý kiến góp ý về bộ 100 câu hỏi điểm liệt và sau đó rút xuống còn 60.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc ban hành 60 câu hỏi điểm liệt là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.