7 câu không nên nói khi mua xe hơi tại đại lý

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 21/01/2018 06:58

Mua xe hơi là một thương vụ trao đổi đắt tiền chứ không đơn thuần là mua bán bình thường. Do đó, bạn cần tránh những câu nói sau nếu muốn thương vụ diễn ra có lợi cho mình:

1. “Tôi không biết nhiều về ô tô”

1
7 câu không nên nói khi mua xe hơi tại đại lý

Câu nói này vô tình khiến bạn rơi vào thế bị động trước nhân viên đại lý và không thể có một cuộc đàm phán công bằng. Việc bạn có kiến thức nhất định về mẫu ô tô định mua, giá bán cùng các gói tùy chọn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi, đồng thời tránh bị dụ dỗ mua thêm những gói trang bị không cần thiết. 

2. “Tôi chỉ xem

2

Một vài nhân viên bán hàng không hài lòng với câu nói này vì bạn chỉ là khách hàng tiềm năng không thực sự có ý muốn mua xe và cũng không cần họ tư vấn. Song, nhiều trường hợp nhân viên lại có cơ hội bán xe với giá tốt hơn cho những khách hàng chỉ xem hơn người đề cập đến mẫu xe cụ thể, giá bán cùng các gói trang bị. 

3. “Xe cũ của tôi vừa hỏng/bán và tôi đang rất cần xe mới”

Dù bạn đang cần một chiếc xe hơi mới đến mức nào cũng đừng thể hiện điều đó cho nhân viên biết mà hãy giữ phong thái thật bình tĩnh. Khi người bán “nắm thóp” được bạn, họ sẽ tư vấn cho bạn những mẫu xe ế ẩm hoặc có giá cao hơn bình thường. Trong trường hợp bị ép giá, bạn nên thử các dịch vụ cho thuê xe để tham khảo giá bán từ nhiều đại lý khác nhau, cho đến khi có được lựa chọn sáng suốt nhất. 

4. “Tôi thích xe này, tôi phải có nó”

Tương tự câu trên, việc bạn thể hiện ý muốn ra ngoài sẽ khiến bản thân mất lợi thế trong cuộc trao đổi. Từ đó, nhân viên đại lý có thể “điều khiển” suy nghĩ của bạn theo ý họ, chứ không phải điều bạn thực sự mong muốn. 

5. “Đây là lần đầu tiên tôi mua xe”

5

Câu nói này có thể giúp bạn nhận được sự tư vấn tốt hơn từ nhân viên, song nó cũng khiến bạn trở nên mất lợi thế khi phải mua một chiếc ô tô giá mắc hơn và có nhiều trang bị thừa thãi, vượt quá nhu cầu của bạn. 

6. “Em/Anh nghĩ sao về chiếc xe này?”

6

Khi bạn đi mua xe cùng một người khác, hãy trao đổi ý kiến thật riêng tư, đừng thể hiện điều đó trước nhân viên bán hàng. Bởi lẽ, việc này sẽ khiến bạn bị đánh giá về sự quyết đoán và có thể bị dẫn dắt đến quyết định có lợi hơn cho người bán. 

7. “Tất cả các đại lý đều là kẻ lừa đảo và tôi không muốn bị gạt”

Bạn có quyền thể hiện sự hiểu biết của mình khi giao dịch, nhưng tuyệt đối đừng phát ngôn câu vì nó không lịch sự và trang nhã. Theo đó, nó chẳng những không khiến người bán hàng e dè bạn mà còn làm cho cuộc trao đổi trở nên căng thẳng hơn. Hãy nhớ, việc giữ hình tượng tốt đẹp đôi khi lại là cách giúp bạn có được thỏa thuận tốt nhất. 

Ý kiến của bạn

Bình luận