7 người bị cấm thi lái xe 3 năm vì xem tài liệu

Giao thông 24h 28/08/2019 10:05

Mang điện thoại di động vào phòng thi để xem tài liệu tại TP.HCM, 7 người bị cấm học và thi bằng lái xe ôtô trong 3 năm. Sở GTVT TP đang quyết liệt chấn chỉnh công tác đào tạo và thi giấy phép lái xe.

 

thi-lai-xe-hinh-1-15668902521531051705605
Các thí sinh đang thi lý thuyết trên máy tính tại một trung tâm sát hạch lái xe ở TP.HCM - Ảnh: CHẾ THÂN

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa ban hành quyết định cấm học và thi giấy phép lái xe trong thời hạn 3 năm đối với 7 thí sinh kể từ ngày 21-7-2019, do các thí sinh này vi phạm quy chế thi khi sử dụng điện thoại xem tài liệu trong phòng thi lý thuyết.

Theo ông Ngô Đình Quang - trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe - Sở GTVT TP.HCM, trước đó vào ngày 21-7, cán bộ sát hạch đã lập biên bản 4 người dự thi sát hạch bằng  lái xe hạng B2 và 3 người dự thi sát hạch lái xe hạng C đã vi phạm quy chế thi như trên.

Ông Quang cho biết Sở GTVT đang tăng cường chấn chỉnh công tác đào tạo và cấp giấy phép lái xe, đặc biệt là kiểm tra, xử lý tình trạng học viên sử dụng giấy khám sức khỏe giả để nộp hồ sơ, đem tài liệu vào phòng thi. 

Theo đó, Sở GTVT vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế  chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao khám sức khỏe người lái xe. Bởi vì qua kiểm tra sở đã phát hiện một số cơ sở y tế không nằm trong danh sách công bố của Sở Y tế vẫn thực hiện khám sức khỏe cho người lái xe.

Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe cho biết đã yêu cầu các cơ sở đào tạo phải lưu hình ảnh người học lái xe ngay từ đầu để phòng thực hiện công tác kiểm tra. Do siết chặt công tác đào tạo và sát hạch nên tỉ lệ người thi đạt giấy phép lái xe ôtô ở TP.HCM hiện khoảng 58%, giảm so với trước đây (đạt 70-75%) và số người thi đạt giấy phép lái xe gắn máy khoảng 75% (trước đây đạt hơn 80%).

Ý kiến của bạn

Bình luận