Động cơ
Động cơ là hạng mục quan trọng nhất cần kiểm tra kỹ. Trước tiên cần kiểm tra các chi tiết vỏ máy xem có nguyên bản hay không. Hãy nổ máy khoảng 15 phút để xác định tình trạng dầu nhớt có bị chảy ra ngoài. Kiểm tra khu vực nắp xi-lanh (đầu bò), nếu bộ phận này bị ướt nghĩa là động cơ kém. Cuối cùng là kiểm tra các ống mềm, ống dẫn nhiên liệu xem có vết nứt, cắt hoặc đã lão hóa.
Tay côn
Hãy đảm bảo hệ thống tay côn hoạt động mượt mà, cắt ly hợp đúng thời điểm. Nếu cảm giác côn bị lỏng hoặc khựng, không hoạt động chính xác, rất có thể dây cáp bị khô, cần bôi trơn hoặc đã đến hạn thay thế.
Khung xe
Kiểm tra kỹ xem hệ thống khung xe có tình trạng nứt, rỉ sét hay không. Đây là bộ phận quan trọng giúp chiếc xe đảm bảo độ cứng vững, cân bằng và an toàn khi sử dụng.
Tay lái
Người mua nên kiểm tra tình trạng của vòng bi cổ lái bằng cách đưa tay lái về trái hoặc phải, đánh giá độ mượt mà khi chuyển hướng.
Lốp và vành
Dựng xe bằng chân chống giữa để có thể quay bánh xe kiểm tra tình trạng lốp và vành. Các chi tiết này cũng dễ thay thế nên có thể không quá quan trọng với nhiều người.
Hệ thống ống xả
Cần đảm bảo hệ thống ống xả (pô) không bị hở hoặc rung mạnh khi hoạt động. Ống xả lúc rò rỉ sẽ có tiếng nổ xì, lớn đặc trưng. Nếu không khắc phục có thể dẫn đến tình trạng hao xăng hơn bình thường.
Thân xe
Kiểm tra các bộ phận trên thân xe như ốp nhựa hay đinh ốc để đảm bảo đủ và không bị hư hại nặng. Lưu ý là đối với những chiếc xe đời sâu, nếu thân xe quá mới nghĩa là đã bị thay thế nhiều.
Hệ thống phanh
Đĩa phanh là nơi cần kiểm tra để đảm bảo bộ phận này không bị hư hại do chủ xe quên thay má phanh mòn, đĩa phanh bị xước sâu bề mặt làm giảm hiệu suất phanh.
Hệ thống treo
Bộ giảm xóc bị chùng xuống, mất độ đàn hồi là dấu hiệu cho thấy đã bị hư hại. Xe cần phải được bảo dưỡng thường xuyên để bộ giảm xóc hoạt động trơn tru.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.