Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 |
Kể từ khi Alibaba hoàn thành thương vụ mua trang thương mại điện tử Lazada hồi năm 2016 đến nay thị trường thương mại điện tử Việt Nam mới chính thức có thêm một "ông lớn" quốc tế.
Sáng 14/3, tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 (VOBF), ông Gijae Seong Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Amazon tại Singapore đã có bài phát biểu về Bán lẻ trực tuyến với Amazon trên thị trường quốc tế- “Go Global with Amazon”.
Theo đó, Amazon cho biết, họ đã nghiên cứu, phân tích về thị trường thương mại điện tử Việt Nam, từ đó đưa ra chiến lược, kế hoạch cụ thể về việc chính thức gia nhập thị trường của Amazon tại Việt Nam.
Thông qua VOBF 2018, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ thống mạng lưới tổ chức của nhà bán lẻ trực tuyến lớn hàng đầu thế giới này.
Trong giai đoạn đầu, Amazon sẽ phối hợp với VECOM tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp kỹ năng vận hành, khai thác các công nghệ, giải pháp và dịch vụ trong hệ sinh thái thương mại điện tử của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp sản phẩm ra thị trường thế giới.
Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Amazon tại Singapore cho biết, "thị trường bán lẻ toàn cầu đang có xu hướng chuyển qua thương mại điện tử, và có thể đạt mức tăng trưởng 100% trong 4 năm tới".
Còn theo báo cáo từ VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đã đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.
Trong đó, tốc độ tăng trưởng trong một số lĩnh vực cụ thể rất ngoạn mục, đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62% đến 200%.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.