Theo nguồn tin của tờ CNBC thì Amazon đang chuẩn bị cho việc ra mắt mảng kinh doanh cho vay đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ tại Trung Quốc, đẩy họ vào cuộc chiến cạnh tranh trực tiếp với Alibaba. |
Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, biến đây trở thành sân chơi cho nhiều công ty. Người tiêu dùng Trung Quốc tiêu 1,1 nghìn tỷ USD cho các kênh bán lẻ trực tuyến vào năm ngoái, lớn hơn 32% so với năm 2016 và gấp đôi con số tương tự của Mỹ. Amazon rất khó xâm nhập thị trường Trung Quốc phần lớn là bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương gồm Alibaba và JD.com. Mặc dù đã có mặt ở đây hơn 1 thập kỷ nhưng Amazon chỉ có chưa đến 2% thị phần.
Vì vậy, mảng cho vay có thể là cách Amazon hướng những nhà buôn sử dụng nền tảng của họ. Amazon bắt đầu mở rộng sang tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ trong năm 2011, sử dụng dữ liệu doanh thu để gửi lời mời về tài chính nhằm giúp các công ty này tăng trưởng.
Điều đáng nói là bước đi này đến trong bối cảnh tuần trước Google nói rằng họ lên kế hoạch đầu tư 550 triệu USD vào JD.com như một phần thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Dù năm 2015 Amazon tuyên bố kế hoạch mở rộng chương trình cho vay tại Trung Quốc và 7 quốc gia khác nhưng thông cáo báo chí 2 năm trước nói rằng họ mới chỉ cung cấp các khoản vay tại Mỹ, Nhật Bản và Anh. Amazon đã tạo ra hơn 3 tỷ USD khoản vay ngắn hạn với mức từ 1.000 – 750.000 USD.
Amazon đang rất khát nhân sự tại Trung Quốc. Họ đã đăng tải 476 việc làm tại đây, từ bán hàng tới phần mềm và phát triển phần cứng. Các ứng viên cho mảng cho vay phải thành thạo tiếng Anh, tiếng Trung và có kinh nghiệm trong mảng tín dụng tiêu dùng và tài chính doanh nghiệp nhỏ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.