Ấn tượng những tàu thủy lớn nhất thế giới (Phần 2)

Bạn đọc 05/01/2016 15:23

Tàu container CSCL Globe thuộc sở hữu của Trung Quốc được công nhận là tàu chở hàng lớn nhất thế giới cuối năm 2014

An-tuong-nhung-tau-thuy-lon-nhat-the-gioi-4
 

Tàu container MSC Oscar

Với khả năng chở 19.224 chiếc container loại 30 tấn, Oscar đang nắm giữ danh hiệu tàu thủy lớn nhất thế giới. Được thiết kế và lắp đặt bởi công ty Daewoo, con tàu có giá hơn 140 triệu USD. Oscar được đặt theo tên con trai giám đốc hãng vận tải MSC, chủ sở hữu “siêu tàu” này.

Tàu Oscar dài gần 340 mét, nếu dựng đứng lên thì nó còn cao hơn cả tháp Empire State Building ở New York vài mét, trong trường hợp nằm ngang như thông thường, con tàu cũng cao đến 73 mét, bằng một tòa nhà 30 tầng, riêng mớn nước của Oscar cũng lên đến con số 16m.

 

Tuy khổng lồ đến vậy, nhưng không gian chính trên tàu Oscar là để chở hàng nên nó chỉ đủ chỗ ở cho thủy thủ đoàn dưới 35 người.

Có một sự thật thú vị là nước Mỹ sẽ không bao giờ sở hữu con tàu nào lớn nhất thế giới được nữa, bởi vì ngay con tàu Oscar đã không chui vừa vào kênh đào Panama và không thể đỗ vào bất cứ bến cảng nào của nước này.

An-tuong-nhung-tau-thuy-lon-nhat-the-gioi-6

Tàu tuần tra của cảnh sát biển thậm chí chỉ to bằng chữ “C” trên thân tàu MSC Oscar

 

Ngành công nghiệp tàu thủy thế giới đang chạy đua khốc liệt trong vài thập kỷ gần đây, Á quân tàu thủy hiện tại là con tàu Trung Quốc mang tên Globe, nó có sức chở 19.000 container, tức là kém tàu Oscar khoảng 200 chiếc.

An-tuong-nhung-tau-thuy-lon-nhat-the-gioi-9

Cano của Oscar cũng to gấp đôi cano cứu hộ bình thường 

 

Để lên con tàu khổng lồ này cũng là cả một vấn đề lớn vì mạn tàu cũng cao đến 34m

Ý kiến của bạn

Bình luận