Bảng giá thu phí mới của BOT cầu Bến Thủy |
Theo Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP (Cienco4), kể từ ngày 20/11/2016, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Thông tư 255 do Bộ Tài chính ban hành, hai trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy đã giảm giá vé cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các lọai xe khách vận tải hành khách công cộng từ 45.000 đồng xuống 40.000đồng/lượt) và loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn từ 60.000 đồng xuống còn 55.000đồng/lượt. Các loại phương tiện khác còn lại còn mức phí bằng với các trạm thu phí BOT khác trên tuyến QL1.
Trước đó, ngày 24/4/2014, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 51 quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Bến Thủy và trạm thu phí cầu Bến Thủy 2, QL1 thay thế Quyết định 46/2005 của Bộ Tài chính để hoàn vốn cho dự án Tuyến tránh TP.Vinh và dự án mở rộng QL1 đoạn Nam Bến Thủy – tránh TP.Hà Tĩnh.
Đồng thời, Thông tư 51 cũng nêu rõ, kể từ ngày thông tư có hiệu lực (8/6/2014) đến hết ngày 31/12/2015, mức thu phí đối với các phương tiện qua trạm cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 gồm: Loại xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 30 nghìn đồng/lượt; Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 40 nghìn đồng/lượt...
Từ ngày 1/1/2016, các loại phương tiện qua cầu Bến Thủy áp dụng mức thu phí mới. Trong đó, loại xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt công cộng là 45 nghìn đồng/lượt; Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 60 nghìn đồng/lượt,… Tiếp đó, thực hiện Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 10/2016 của Chính phủ về việc giảm phí đối với các dự án BOT, ngày 11/11/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 255 để sửa đổi Thông tư 51 ngày 24/4/2014 quy định mức phí mới cho hai trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.
Năm 2003, với mục tiêu giảm ùn tắc và TNGT cho TP.Vinh, đồng thời mở ra hành lang phát triển các khu công nghiệp phía Tây của TP.Vinh, Bộ GTVT đã cho phép Cienco4 đầu tư dự án đường tránh TP.Vinh theo hình thức BOT với chiều dài 25,8 km từ Bắc thị trấn Quán Hành (Km 448+800) đến cầu Bến Thủy (Km 467+056, QL1), tổng mức đầu tư 378 tỷ đồng. Tháng 12/2005, khi công trình hoàn thành và đưa vào khai thác, trên cơ sở đề nghị của Bộ Tài chính, Bộ GTVT có văn bản chấp thuận cho nhà đầu tư Cienco4 sử dụng trạm thu phí Bến Thủy cũ để thu phí hoàn vốn thay vì xây trạm thu phí mới, mức thu phí của trạm Bến Thủy 1 được quy định theo Quyết định 46 ngày 14/7/2005 của Bộ Tài chính. Đến tháng 9/2012, khi dự án cầu Bến Thủy 2 hoàn thành và kết nối vào tuyến tránh TP.Vinh, Bộ Tài chính và Bộ GTVT đã thống nhất cho phép xây dựng trạm thu phí phụ trên đường đầu cầu Bến Thủy 2, mức thu được áp dụng theo quy định của Quyết định 46/2005 của Bộ Tài chính để tiếp tục hoàn vốn cho dự án tuyến tránh TP.Vinh. |
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.