Apple đang tìm địa điểm để thử nghiệm xe tự lái?

Ứng dụng 17/08/2015 11:13

Theo nguồn tin của tờ The Guardian, các kỹ sư của Apple đang tìm kiếm địa điểm để thử nghiệm mẫu xe hơi tự lái mà hãng đang bí mật phát triển.


3114574_Tinhte-xe-apple
 

 Cụ thể hồi tháng 5 họ đã tìm đến GoMentum Station - một căn cứ hải quân cũ với diện tích 16 km vuông nằm gần San Francisco.

GoMentum Station hiện đang thuộc sở hữu của hãng Contra Costa Transportation Authority và đây là nơi thường được các hãng xe hơi chọn để thử nghiệm xe hơi. Nó có đầy đủ đường cao tốc, cầu vượt, đường trống, đường hầm và cả đường giao với đường ray xe lửa. Được biết các hãng như Acura, Mercedes-Benz, và Honda đã từng dùng nơi đây để thử nghiệm xe tự lái của họ

Trong số các văn bản tìm thấy có một email do kỹ sư của Apple là Frank Fearon gởi tới GoMentum với nội dung: "Tìm hiểu về thời gian, diện tích sẵn có và có những hãng nào đang sử dụng các khu vực xung quanh". Đồng thời, kỹ sư này cũng yêu cầu cung cấp sơ đồ và hình ảnh tại khu vực GoMentum và nhiều khu vực tại căn cứ này sẽ được sử dụng như thế nào?.

Tổng giám đốc Contra Costa Transportation Authority Randy Iwasaki cho biết: "Chúng tôi đã ký một thỏa thuận không tiết lộ với Apple. Chúng tôi không thể nói gì hơn là họ đã đến và đã quan tâm tới nó." Phía Apple chưa có phản hồi nào trước tin tức này.

Ý kiến của bạn

Bình luận