Apple đang tự thu thập bản đồ dữ liệu chính chủ từ 2018

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 31/05/2015 09:39

Giới công nghệ đang dấy lên tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch loại bỏ các công ty thứ 3 trong việc cung cấp bản đồ.

3050536_apple-van
Một xe thu thập dữ liệu bản đồ

Thời điểm quá trình này dự kiến diễn ra vào 2017 nhưng có vẻ như nó sẽ bị hoãn tới 2018. Dù vậy, tại WWDC 2015 sắp tới với bản thử nghiệm iOS9, có thể bạn sẽ thấy một Apple Maps mới hoàn toàn khác với 3D Street View, các hình ảnh địa điểm (POI) chất lượng cao hơn thay vì phụ thuộc vào Yelp như hiện tại và đặc biệt nhất là dẫn đường bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Và biết đâu đấy, với những công ty liên quan đến thực tế ảo và bản đồ mà Apple mua lại trong thời gian gần đây, chúng ta sẽ có thể thăm quan rất nhiều điểm điểm mà chỉ cần ngồi ở nhà (sống ảo).Hiện tại Apple đang dùng khá nhiều xe van chạy trên đường phố để hiện thực hóa kế hoạch của họ. Rất nhiều xe đã bị bắt gặp ở các đường phố lớn Mỹ thu thập các hình ảnh.

Bản thân Apple cũng đã thực hiện rất nhiều kế hoạch cho bản đồ trong nhà thông qua hệ thống iBeacons. Sắp tới thì các hình ảnh địa điểm, ví dụ như tòa nhà hay công ty có lẽ sẽ cũng được thay bằng các hình ảnh chất lượng cao hơn của Apple tự chụp thay vì dùng hình người dùng chụp như hiện tại thông qua Yelp.

Ý kiến của bạn

Bình luận