Aston Martin Valhalla chuẩn bị về với ông chủ cà phê Trung Nguyên

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Thị trường 09/08/2022 07:00

Tạp chí GTVT- Aston Martin Valhalla của ông vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đặt hàng, cuối cùng cũng chuẩn bị về gara.


Theo bài post của một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ đăng tải hình ảnh chiếc Aston Martin Valhalla cùng thông tin “Sẽ xuất hiện 1-2 tháng tới, nhưng cái cửa như vậy khó dán chữ UN à nha”. Bài viết này đã nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt quan tâm của giới yêu xe.

Chia sẻ từ trang cá nhân của chủ đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Chia sẻ từ trang cá nhân của chủ đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Như vậy, đây sẽ là chiếc Aston Martin Valhalla đầu tiên về Việt Nam và rất có thể sẽ là đầu tiên tại khu vực. Về cơ bản, mẫu xe này được định vị nằm giữa hai phân khúc Supercar và Hypercar như Ferrari SF90 do số lượng giới hạn 999 chiếc trên toàn cầu cùng sức mạnh gần 1.000 mã lực.

Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 330 km/h.

Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 330 km/h.

Aston Martin Valhalla sử dụng vi sai chống trượt điện tử cho trục sau, mang đến cho người lái trải nghiệm tốt hơn. Ở các chế độ lái khác nhau, hệ thống treo thích ứng thông minh còn có thể điều chỉnh độ cứng và giảm xóc cho phù hợp. Ngoài ra, hệ thống này sẽ tự nâng mũi xe để tránh ảnh hưởng khi gặp gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng.

Mặc dù ưu tiên cho tốc độ, nhưng không gian bên trong vẫn có những trải nghiệm đủ dùng cho người lái như hệ thống giải trí AM HMI, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Về hỗ trợ lái xe có phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù,… cùng các tính năng an toàn cơ bản khác.

Aston Martin Valhalla có giá khoảng 800.000 USD tương đương 18,7 tỷ đồng

Aston Martin Valhalla có giá khoảng 800.000 USD tương đương 18,7 tỷ đồng

 Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 330 km/h. Nhờ trọng lượng chỉ 1.550 kg, chiếc Aston Martin Valhalla có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,5 giây – ngang ngửa với chiếc Ferrari SF90 Stradale công suất mạnh hơn. Hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe không có số lùi như McLaren Artura mà dùng mô-tơ điện để lùi xe.

Aston Martin Valhalla được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L do đối tác Mercedes-AMG phát triển và cung ứng, cho công suất độc lập 739 mã lực. Kết hợp với động cơ này là hai mô-tơ điện mạnh 201 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên tới 937 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

Aston Martin Valhalla được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L.

Aston Martin Valhalla được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị dàn xe mà Chủ tịch Trung Nguyên sở hữu đã lên đến trên vài trăm tỷ đồng, với nhiều mẫu xe hàng hiếm như Porsche 911 GT3, Porsche 911 Turbo S, McLaren Senna, Porsche 918 Spyder, Ford GT, Ferrari 488 Pista Spider, Bugatti Veyron, Ford Mustang Shelby GT500, Mercedes-AMG GT R Pro,…

Hãng xe Anh chưa công bố giá bán chính xác của xe, tuy nhiên khách hàng muốn sở hữu một chiếc Aston Martin Valhalla sẽ phải chi ra khoảng 800.000 USD tương đương 18,7 tỷ đồng để mua. Nếu xuất hiện tại Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế phí, giá trị xe sẽ lên tới trên 60 tỷ đồng – ngang ngửa với chiếc siêu xe Ford GT mà doanh nhân ngành cà phê sở hữu.

                                                                                                              Ảnh: FB Liêm Nguyễn

Ý kiến của bạn

Bình luận