Audi A4 2024 bị bắt gặp trên đường chạy thử nghiệm

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thế giới xe 12/07/2022 08:50

Tạp chí GTVT - Audi A4 2024 lộ diện một số thay đổi trong thiết kế, đặc biệt bảng điều khiển thiết kế với hai màn hình lớn.

 

Kết nối và giải trí trong xe hơi là một chiến lược quan trọng tác động đến doanh số bán xe hơi mới và những bức ảnh mới nhất một phần của mẫu Audi A4 thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm mô hình 2024.

A4 mới có đèn pha mỏng hơn và tay nắm cửa vừa vặn.

A4 mới có đèn pha mỏng hơn và tay nắm cửa vừa vặn.

Ngay ở khoang lái,  Audi A4 không áp dụng cấu trúc màn hình một mảnh như BMW, mà màn hình chính của hệ thống iDrive mới nhất sẽ chảy vào thùng đựng thiết bị kỹ thuật số. Thay vào đó, Audi đã chọn lắp hai màn hình riêng biệt: một màn hình hình chữ nhật lớn nhưng mỏng phía trước người lái và một màn hình hình vuông thứ hai được gắn xa kính chắn gió trên đỉnh bảng điều khiển trung tâm thấp.

Có vẻ như Audi cũng đang bắt đầu xu hướng gắn hai màn hình đó lên trên bảng điều khiển, thay vì nhúng chúng vào trong đó. Điều đó giúp mang lại cho cabin một cảm giác rộng rãi hơn (ngay cả khi không có không gian nào trong số đó hữu ích) và cũng làm cho người lái cảm thấy như họ đang ngồi cao hơn, giống như họ có thể trong một chiếc xe chéo.

Bảng điều khiển của Audi A4 mới có hai màn hình lớn gồm một chữ nhật và một vuông.

Bảng điều khiển của Audi A4 mới có hai màn hình lớn gồm một chữ nhật và một vuông.

Một thiết kế mới khác chính là nút gạt kéo cho bộ chọn hộp số tự động và vô lăng hình lục giác được trang bị các nút cảm ứng, hai tính năng được nâng cấp từ Audis được giới thiệu gần đây như Q4 e-tron. Thật tốt khi thấy rằng Audi đã giữ lại một bộ điều khiển âm lượng quay vật lý ở phía sau bảng điều khiển, nhưng thật không may, có vẻ như các chức năng khí hậu có thể đã chuyển sang màn hình cảm ứng chính.

nàLưới tản nhiệt của A4 mới ngắn hơn một chút và không còn kéo dài đến tận mép trên của mui xe.

nàLưới tản nhiệt của A4 mới ngắn hơn một chút và không còn kéo dài đến tận mép trên của mui xe.

Phần ngoại thất, Au di A4 mới khác về ngoại thất của mẫu xe A4 Avant mà chúng ta đã thấy hồi tháng 5. Theo phong cách thực sự của Audi, những thay đổi về thiết kế là mang tính tiến hóa, nhưng những thay đổi chi tiết khiến nó trông hiện đại hơn bao gồm đèn pha mỏng hơn và tay nắm cửa vừa vặn. Điều thú vị là lần này lưới tản nhiệt có vẻ ngắn hơn một chút và không còn kéo dài đến tận mép trên của mui xe. Thay vào đó, có một khu vực bằng nhựa cùng màu thân xe giữa cả hai, giúp giảm chi phí sửa chữa sau khi tắt máy ở tốc độ thấp.

Audi A4 mới có thiết kế với một hệ thống ống xả đôi đơn giản.

Audi A4 mới có thiết kế với một hệ thống ống xả đôi đơn giản.

Mẫu Audi A4 mới lọ hình ảnh thử nghiệm,  khiến nhiều người tự hỏi liệu nó có phải là một nguyên mẫu RS4 đời đầu hay không. Nhãn dán “PHEV” nhỏ trên cửa sổ phía sau cho chúng ta biết đây là một chiếc hybrid và có vẻ như Audi sẽ biến chiếc RS4 tiếp theo thành một plug-in để nhắm tới chiếc Mercedes-AMG C63 PHEV 671 mã lực (680 PS) mới. Nhưng vì chiếc xe thử nghiệm này có một hệ thống ống xả đôi đơn giản và những gì trông giống như phanh caliper trượt cơ bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận