Cụ thể, hãng xe sang Audi cho rằng 2 mẫu ES6 và ES8 của Nio có thể gây nhầm lẫn với mẫu S6 và S8 của hãng xe Đức, mặc dù Nio ES6 và ES8 là 2 mẫu SUV thuần điện, còn S6 và S8 đều là sedan dùng động cơ đốt trong.
Audi khẳng định việc Nio quyết định chọn mẫu xe vi phạm bản quyền thiết kế của Audi để thâm nhập thị trường châu Âu là một sự xúc phạm đối với thương hiệu Đức. Trong khi đó, một số chuyên gia lại cho rằng sự việc không hề nghiêm trọng như vậy bởi vì khả năng nhầm lẫn giữa một mẫu SUV với xe sedan là rất thấp.
Về phía Nio, hãng xe Trung Quốc chắc hẳn sẽ không muốn vụ kiện tụng kéo dài bởi vì hãng đang tập trung vào việc mở rộng hoạt động ở châu Âu, bắt đầu ở thị trường Na Uy vào cuối năm ngoài và dự kiến là Đức vào cuối năm nay với mẫu sedan ET7 - cạnh tranh Audi A6 E-Tron. Sau Đức, hãng xe Trung Quốc còn muốn tiếp tục mở rộng ở Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan.
Khác với hầu hết các mẫu xe điện ngày nay, xe điện của Nio có hỗ trợ đổi pin nhanh chóng bên cạnh việc sạc pin thông thường. Nio cho biết việc thay thế pin chỉ mất 3 phút, hãng đã ký thỏa thuận với Shell để xây dựng các trạm thay pin ở châu Âu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.