Australia trục xuất hàng trăm lao động nước ngoài bất hợp pháp

23/08/2017 06:07

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 21/8, Chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Biên giới Australia (ABF) Robyn Miller thông báo ABF vừa kết thúc một chiến dịch truy quét trên toàn quốc nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận visa, làm việc bất hợp pháp và bóc lột người lao động nước ngoài.

20170822_lao_dong_Australia
(Nguồn: dailytelegraph.com.au)

Trong chiến dịch truy quét này, ABF đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng đột kích gần 50 ngôi nhà, bắt giữ hơn 225 lao động nước ngoài bất hợp pháp và ngăn chặn hàng trăm người có ý định nhập cảnh vào Australia để làm việc trái phép.

Gần một nửa số người bị bắt giữ là ở bang New South Wales và thủ đô Canberra.

Theo ông Miller, những người bị bắt giữ chủ yếu đến từ các quốc gia Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam, Pakistan, Bangladesh, Tunisia và hiện đang làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau từ nông nghiệp cho tới các dịch vụ bán lẻ và chăm sóc khách hàng.

Ông Miller cho biết phần lớn những người lao động nước ngoài bất hợp pháp đã bị trục xuất và các cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành đối với những doanh nghiệp cho thuê lao động hoặc tuyển dụng lao động.

 

Ông nhấn mạnh việc chống gian lận visa và điều tra những đối tượng tìm cách lợi dụng chế độ phúc lợi của Australia là ưu tiên hàng đầu của ABF.

 

Những người chủ lao động tổ chức các hoạt động lao động bất hợp pháp sẽ phải đối mặt với án phạt 10 năm tù giam và khoản tiền phạt lên tới 210.000 AUD (166.215 USD)./.

Ý kiến của bạn

Bình luận