Bắc Giang: Xử lý trên 900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 13/06/2022 16:34

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Giang xảy ra 105 vụ TNGT, làm chết 51 người, làm bị thương 79 người, đặc biệt đã xử lý trên 900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.


 

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) quyết liệt xử lý tình trạng

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) quyết liệt xử lý tình trạng "ma men" cầm lái

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Bắc Giang, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra 105 vụ tai nạn giao thông, làm chết 51 người, làm bị thương 79 người. So sánh với cùng kỳ năm 2021 giảm 13 vụ, 22 người bị thương nhưng lại tăng 3 người chết. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng đã xử lý hơn 3.500 trường hợp vi phạm ATGT, trong đó xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Đặc biệt, vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong đêm 2/6 vừa qua tại ngã tư giao cắt giữa đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (TP.Bắc Giang) mà nguyên nhân chính là do người điều khiển ô tô đã sử dụng rượu bia khiến dư luận bức xúc. Lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với lái xe ô tô nhưng nỗi đau của người ở lại vẫn còn đó, không gì bù đắp được.

Ngay sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đêm 2/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký Công điện số 488/CĐ-TTg ngày 3/6/2022 về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia. Đặc biệt, thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe; có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm…

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng có văn bản hỏa tốc gửi các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố yêu cầu quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tuyên truyền nhân dân tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông, tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia rồi lái xe tham gia giao thông. Người đứng đầu tại các đơn vị, địa phương hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến rượu, bia. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công an tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm, triệt để người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn hoặc chất ma túy.

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) tăng cường thu thập các lỗi vi phạm bằng hệ thống camara giám sát trên các tuyến đường huyết mạch để xử lý vi phạm giao thông.

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) tăng cường thu thập các lỗi vi phạm bằng hệ thống camara giám sát trên các tuyến đường huyết mạch để xử lý vi phạm giao thông.

Thượng tá Ngô Văn Phục, Phó trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết: Thực hiện chỉ đạo đó và để ngăn ngừa tình trạng sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm, bảo đảm việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện liên tục, thường xuyên trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang; các QL1, QL17, QL31, QL37 và các tuyến đường tỉnh lộ.

Mặt khác, Công an tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trên những tuyến quốc lộ, tỉnh lộ được giao phụ trách, các tuyến đường huyện và liên xã.

"Quan điểm chỉ đạo là xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm mục tiêu góp phần kiềm chế, giảm TNGT, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn; chuyên đề này sẽ kéo dài xuyên suốt trong cả năm tại tỉnh Bắc Giang", Thượng tá Ngô Văn Phục nhấn mạnh./.

Ý kiến của bạn

Bình luận