Bắc Ninh: Bắt giữ 11 tàu hút cát trái phép

Nhật ký cảnh sát 31/05/2016 15:56

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CA tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn phát hiện và xử lý 11 tàu hút cát trái phép.

cong an 666
Lực lượng chức năng kiểm tra các tàu thuyền tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Từ đầu năm đến nay, qua công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết đấu tranh xử lý nạn khai thác cát trái phép trên sông, lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn phát hiện và xử lý 11 tàu hút cát trái phép.

Tất cả tàu hút cát bị bắt giữ đều khai thác cát trong phạm vi luồng không được các cơ quan chức năng cấp phép, khai thác cát trong khu vực cấm khai thác. Để ngăn chặn triệt để tình trạng khai thác cát trái phép, Công an tỉnh Bắc Ninh gắn trách nhiệm cụ thể đến từng thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương có liên quan phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an tỉnh nếu để tình trạng này tiếp tục diễn biến phức tạp. 

Công an các địa phương có tuyến sông đi qua tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, đồng thời, thành lập các tổ trinh sát lưu động để thăm nắm địa bàn, tăng cường kiểm tra, xử lý và kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với tình trạng khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép trên sông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông đường thủy và bảo vệ kết cấu đê điều trong mùa mưa bão năm nay

 

Ý kiến của bạn

Bình luận