Bắc Ninh: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Bạn đọc 16/12/2014 15:31

Theo thống kế của Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, 11 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn tỉnh xảy ra 122 vụ, làm chết 97 người, bị thương 60 người. So với 11 tháng đầu năm 2013 giảm 1 vụ, giảm 3 người chết, giảm 11 người bị thương.


Trong 11 tháng vừa qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình tai nạn giao thông tiếp tục có nhiều chuyển biến, nhất các đợt cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán và trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5. “Các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở container không xảy ra, qua đó góp phần giảm cả 2 tiêu chí về người chết và số người bị thương”. Mặc dù số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao, đặc biệt có chiều hướng gia tăng trên địa bàn nông thôn.

Để có thể kiềm chế TNGT cần thiết có sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông, nhất là vi phạm về tốc độ, uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chở quá tải trọng, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Công tác tuyên truyền sẽ được đồng loạt tiến hành trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học. Đặc biệt tuyên truyền giáo dục CBCNVC, người lao động gương mẫu hưởng ứng cuộc vận động không uống rượu, bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa. Cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác tháo dỡ, xóa bỏ các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT, các lực lượng chức năng tiến hành tổ chức các hoạt động giải tỏa vi phạm, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, đường sắt.

Đặc biệt, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng mở đợt cao điểm tổng kiểm tra xử lý chuyên đề, tập trung xử lý các lỗi vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, chở quá số người quy định… các huyện, thị xã, thành phố huy động lực lượng phối hợp với CSGT, thanh tra giao thông và các cơ quan quản lý đường bộ, đường sắt sử dụng phương tiện, công cụ hỗ trợ tổ chức giải tỏa vi phạm ngay sau diễu hành tuyên truyền. Tỉnh Đoàn tổ chức lực lượng và phối hợp với các ngành chức năng duy trì lực lượng thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày khai giảng năm học mới và nhập học tại các trường cao đẳng, đại học. Tiếp tục triển khai có hiệu quả vận động văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên và học sinh, sinh viên: “Tuổi trẻ Bắc Ninh với văn hóa giao thông”. Sở GD&ĐT và các cơ quan chức năng tổ chức tốt các cuộc thi với phương thức “Sân khấu hóa” về “Năm ATGT 2013” cho đoàn viên, thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý nhà nước về GTVT, bảo đảm trật tự ATGT trong thực hiện thi công các dự án cải tạo nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông; chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động của các phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy bảo đảm trật tự ATGT, nhất là đối với người điều khiển xe cơ giới khi tham gia giao thông sử dụng rượu, bia; các phương tiện thủy vi phạm các quy định của pháp luật.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Trường Thọ

Ý kiến của bạn

Bình luận