Bamboo Airways thống lĩnh mạng bay nội địa về độ phủ sóng

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 06/03/2021 14:00

Thống kê tính đến tháng 3/2021, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, cao nhất trong số các hãng hàng không nội địa.

Image.
Bamboo Airways đã vượt lên đứng đầu về số đường bay nội địa

Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch COVID-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.

Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 02 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.

Từ TP. Hồ Chí Minh đi, chưa kể đường bay TP. Hồ Chí Minh – Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa với tuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP. Hồ Chí Minh với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.

Image_1.
Hành khách làm thủ tục ra sân  bay

Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng – Côn Đảo, Đà Nẵng – Vinh, Đà Nẵng – Phú Quốc và Phú Quốc – Cần Thơ…

Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.

Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.

Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận