Bamboo Airways và những dặm bay nghĩa tình ghi dấu ấn tuổi mới

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 26/08/2021 16:21

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Bamboo Airways đã và đang đồng hành, chia sẻ với chính quyền địa phương, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong những tháng ngày đặc biệt.


Những dặm bay yêu thương

Ra mắt vào ngày 18/8/2018, tháng 8 hàng năm luôn là dịp đặc biệt với hãng bay Bamboo Airways. Năm nay, hãng đón chào tuổi mới trong một không khí hết sức đáng nhớ. Thay vì những chương trình tri ân, khuyến mãi hành khách như các năm, thì các nguồn lực tập trung vào thực hiện các hoạt động tiếp sức cho cộng đồng,đưa người có hoàn cảnh khó khăn về quê trong dịch bệnh, để “không hành khách nào bị bỏ lại phía sau”.

Giữa dịchbệnh, sự phối hợp kịp thời này đã góp phần cùng địa phương giúp đỡ bà con lao động nghèo, đồng thời san sẻ gánh nặng với các điểm nóng dịch bệnh.

Anh 1

Cụ thể, chỉ tính riêng các chuyến bay đưa công dân về quê, tính từ tháng 7/2021 tới nay, hãng đã thực hiệnhàng chục chuyến bay, đưa hơn 5.000 người dân từ TP HCM và các tỉnh miền Nam về quê (Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa…), một cách thuận lợi vàan toàn.

Nhiều dấu ấn đáng nhớ vẫn đang nối dài qua từng dặm bay.

Lập kỷ lục về chuyến bay chở nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em nhất lịch sử, có thể kể tới 2 chuyến bay đưa bà con Quảng Bình về quê vào ngày 22/8 vừa qua, với chuyến QH9206 có 94 “bà bầu”. Tiếp đó là chuyến bay QH9208 với 19 khách trẻ sơ sinh và 89 thai phụ, tiếp tục lập kỷ lục là chuyến bay nhiều trẻ sơ sinh nhất của Bamboo Airways.

Rời thành phố, mỗi người mỗi hoàn cảnh mang theo những nỗi niềm riêng gói trong trái tim. Đó là một người dân Gia Lai khi được hỏi về cảm nghĩ của mình, đã chân thành bảo: "Được trở về nhà lúc này là quá tốt rồi, tôi chẳng mong gì hơn".

Anh 2

Với hàng ngàn người đã được về quê trên các chuyến bay của Bamboo Airways, có lẽ điểm chung của họ cũng như câu trả lời củavị khách kia, quan trọng là được về nhà, họ không mong gì hơn nữa vào thời điểm này. Trong nhiều lời chia sẻ từ người dân, đó là lời cảm ơn các lãnh đạo tỉnh và hãng bay đã chu đáo, tận tình hướng dẫn và hỗ trợ để hành trình về nhà trở nên an toàn và thuận lợi.

Nói về hoạt động này, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng giám đốc thường trực phụ trách Thương mại Bamboo Airways chia sẻ: “Dù hãng cũng không nằm ngoài danh sách các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng với tinh thần nhân văn truyền thống của người Bamboo nói riêng và FLC nói chung, chỉ cần thấy đồng bào ta được về quê an tâm tránh dịch trên những chuyến bay an toàn tuyệt đối, các thành phố lớn được nhẹ bớt gánh nặng trên vai, chúng tôi sẵn sàng!”

Món quà sinh nhật đặc biệt

Bất chấp nhiều khó khăn nội tại, Bamboo Airways sẵn sàng lên đường thực hiện trách nhiệm xã hội khi được Tổ quốc giao phó.Không chỉ phối hợp triển khai những chuyến bay nghĩa tình đưa người dân về quê an toàn, Bamboo Airways tự hào là cầu nối hàng không vận chuyển đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, nhà hoạt động thiện nguyện, trang thiết bị hàng hóa, vật phẩm y tế…, chi viện cho các điểm nóng dịch bệnh trên cả nước như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

Sáng 17/8, chuyến bay QH9241 của Bamboo Airways khởi hành từ sân bay quốc tế Phú Bài, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đưa hơn 100 thành viên trong đoàn y bác sĩ Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới… vào chi viện, tiếp sức cho Đồng Nai.

Anh 3

Trước đó, Bamboo Airways cũng tổ chức chuyên cơ khứ hồi đưa gần 200 y bác sĩ từ miền Trung vào tiếp sức cho các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại TP HCM.

Ngay khi dịch có dấu hiệu phức tạp trở lại, Hãng đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tài trợ vé máy bay cho lực lượng y bác sĩ, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên cả nước kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Trên thế giới, hãng bay tích cực tham gia các chiến dịch giải cứu công dân mắc kẹt vì dịch bệnh. Hãng đã thực hiện gần 50 chuyến bay, vận chuyển hơn 10.000 công dân từ khắp năm châu về nước an toàn.

Anh 4

Ngoài ra, hãng đã và đang đẩy mạnh quá trình tiêm phòng cho toàn bộ cán bộ nhân viên và các đơn vị liên kết liên quan, biến hoạt động này trở thành vành đai bảo vệ tiếp theo cho hoạt động thông suốt của Hãng và cộng đồng trong và sau dịch bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, từng cá nhân Bamboo Airways cũng đã và đang không ngại gian khó để giúp đỡ cộng động bằng nhiều hoạt động thiết thực, như thực hiện những chuyến xe “mai táng 0 đồng” hay tham gia vào đội phun xịt khử khuẩn đầy nguy hiểm giữa lòng Sài Thành.

Có thể thấy, dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của nhiều người dân thêm khó khăn với gánh nặng mưu sinh. Trong những lúc khó khăn nhất, những câu chuyện sẻ chia với xã hội, lá lành đùm lá rách không chỉ của Bamboo Airways mà còn nhiều tổ chức, cá nhân khác như một lời nhắn nhủ để con người biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Chào mừng tuổi mới, hoạt động “cho đi là nhận lại” đầy thiết thực của Bamboo Airways dường như là món quà đặc biệt nhất dành tặng chính hãng bay này.

Ý kiến của bạn

Bình luận